Quỹ VINACAPITAL-VMEEF sẽ mang đến cho nhà đầu tư tiềm năng lợi nhuận cao hơn mức tăng trưởng của VN-Index khi đầu tư dài hạn.

 
Hoàng Kim Thứ Tư | 01/11/2023 17:36

VinaCapital ra mắt Quỹ đầu tư Cổ phiếu Kinh tế Hiện đại VinaCapital

Đây là sản phẩm quỹ mở mới nhất trong số các quỹ mở hàng đầu thị trường của VinaCapital dành cho nhà đầu tư cá nhân tại Việt Nam.

Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital (“VinaCapital”) vừa ra mắt Quỹ đầu tư Cổ phiếu Kinh tế Hiện đại VinaCapital (VINACAPITAL-VMEEF). Đây là sản phẩm quỹ mở mới nhất trong số các quỹ mở hàng đầu thị trường của VinaCapital dành cho nhà đầu tư cá nhân tại Việt Nam.

VINACAPITAL-VMEEF là quỹ cổ phiếu đầu tư chủ yếu vào các cổ phiếu có triển vọng tốt về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong dài hạn, gắn liền với các động lực phát triển kinh tế dài hạn của Việt Nam như xu hướng đô thị hóa, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và kỹ thuật số. Quỹ VINACAPITAL-VMEEF có mức rủi ro trung bình đến cao, phù hợp với nhà đầu tư kỳ vọng lợi nhuận cao, có ý định đầu tư trung và dài hạn, chấp nhận được biến động của thị trường trong ngắn hạn.

Ông Brook Taylor, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital phát biểu: “Quỹ cổ phiếu VINACAPITAL-VMEEF sẽ nắm bắt những cơ hội và tiềm năng của nền kinh tế hiện đại tại Việt Nam. Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh và ổn định hàng đầu thế giới, với dân số trẻ và năng động, môi trường vĩ mô ổn định và điều kiện kinh doanh thuận lợi. Tiếp nối thành công của các quỹ mở hiện có của VinaCapital, chúng tôi kỳ vọng quỹ mới này sẽ mang lại cho nhà đầu tư nhiều cơ hội hơn để tham gia vào thị trường chứng khoán và tích tũy tài sản hiệu quả trong dài hạn.”

Quỹ VINACAPITAL-VMEEF sẽ mang đến cho nhà đầu tư tiềm năng lợi nhuận cao hơn mức tăng trưởng của VN-Index khi đầu tư dài hạn. Quỹ được quản lý chuyên nghiệp bởi ban điều hành quỹ gồm các chuyên gia đầu tư và đội ngũ phân tích giàu kinh nghiệm. Nhà đầu tư có thể chủ động quản lý danh mục mọi lúc mọi nơi với nền tảng đầu tư thông minh VinaCapital MiO trên website và điện thoại.

Bà Nguyễn Hoài Thu, CFA – Tổng Giám đốc Điều hành Quỹ đầu tư Chứng khoán của VinaCapital chia sẻ: “VINACAPITAL-VMEEF đầu tư vào các doanh nghiệp dẫn đầu quá trình chuyển đổi và đổi mới ở các ngành then chốt của Việt Nam như hàng tiêu dùng, y tế, dịch vụ tài chính, công nghệ, năng lượng tái tạo và hạ tầng. Chúng tôi tin rằng những lĩnh vực này sẽ hưởng lợi từ xu thế dài hạn của đô thị hóa, số hóa và phát triển bền vững. Quỹ VINACAPITAL-VMEEF sẽ tận dụng lợi thế kinh nghiệm chuyên môn sâu, mạng lưới kinh doanh rộng khắp và quy trình đầu tư chuẩn mực của VinaCapital để nhận diện các doanh nghiệp tốt nhất, từ đó mang đến lợi nhuận vượt trội trong dài hạn cho nhà đầu tư.”

Các quỹ mở VinaCapital đã được chứng minh là sự lựa chọn đáng tin cậy cho nhà đầu tư cá nhân và tổ chức tại Việt Nam. Tính đến ngày 31/10/2023, lợi nhuận trung bình 3 năm gần nhất của quỹ cổ phiếu VINACAPITAL-VESAF đạt 21,7%/năm, theo sau là quỹ cổ phiếu VINACAPITAL-VEOF với mức lợi nhuận 15,9%/năm. Quỹ cân bằng VINACAPITAL-VIBF ghi nhận mức lợi nhuận trung bình 3 năm gần nhất là 11,7%/năm. Quỹ trái phiếu VINACAPITAL-VFF đạt mức lợi nhuận trung bình 3 năm gần nhất là 7,8%/năm.