Từ trái sang: Alexandra Andresen, Katharina Andresen, Leonardo Maria Del Vecchio. Ảnh: Forbes.

 
Trịnh Tuấn Thứ Sáu | 12/04/2024 14:36

25 tỉ phú trẻ nhất thế giới

Năm nay, 25 người trẻ nhất trong danh sách Tỉ phú Thế giới của Forbes đều ở độ tuổi 33 hoặc trẻ hơn.

Trở thành tỉ phú là điều hiếm có, đặc biệt khi còn trẻ. Tuổi trung bình của danh sách tỉ phú thế giới là 66, và người già nhất trong danh sách là 102 tuổi. Tuy nhiên, một số ít được chọn đã trở thành siêu giàu khi còn trẻ.

Năm nay, 25 người trẻ nhất trong danh sách Tỉ phú Thế giới của Forbes đều ở độ tuổi 33 hoặc trẻ hơn. Tổng cộng tài sản của 25 người này trị giá 110 tỉ USD. Một số ít là tự lập, đã xây dựng các công ty nổi tiếng như Snap (Evan Spiegel, 33 tuổi), Gymshark (Ben Francis, 31 tuổi) và Oculus VR (Palmer Luckey, 31 tuổi).

Lần đầu tiên kể từ năm 2009, tất cả tỉ phú dưới 30 tuổi đều được thừa kế tài sản của mình, kết quả của việc một số doanh nhân tự thân già đi ở độ tuổi 30 và là dấu hiệu cho thấy "sự chuyển giao tài sản lớn" đã bắt đầu.

Tỉ phú trẻ nhất thế giới là Livia Voigt của Brazil (19 tuổi), vẫn đang học đại học, cô có khối tài sản ước tính khoảng 1,1 tỉ USD nhờ cổ phần thiểu số trong nhà sản xuất thiết bị điện WEG do ông nội quá cố của cô đồng sáng lập. Cô và chị gái Dora Voigt de Assis, 26 tuổi, là 2 trong 7 gương mặt mới trong số 25 tỉ phú trẻ nhất và là 2 trong số 18 người thừa kế trong danh sách này.

Những người thừa kế giàu nhất là anh em nhà Mistry, em là Zahan Mistry (25 tuổi) và anh Firoz Mistry (27 tuổi) có quốc tịch Ireland nhưng sinh sống tại Mumbai, mỗi người có tài sản ước tính khoảng 4,9 tỉ USD nhờ Tập đoàn Tata Sons có trụ sở tại Mumbai, chuyên kinh doanh các lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, kỹ thuật và năng lượng. Họ nhận được cổ phần thiểu số tại Tata sau khi người ba qua đời.

Clemente Del Vecchio (19 tuổi) người Ý, đã nhận được một lượng cổ phần khổng lồ trong nhà sản xuất Ray-Ban của Ý - Pháp, EssilorLuxottica, sau sự mất mát của Leonardo Del Vecchio vào năm 2022. Các anh trai của ông là Leonardo Maria (28 tuổi) và Luca (22 tuổi) cũng được thừa hưởng tài sản như 3 người anh chị em. Sau đó là Sophie Luise Fielmann (29 tuổi) nữ thừa kế người Đức của Fielmann AG, tài sản kính mắt do người cha cô, ông Günther Fielmann qua đời vào tháng 1 ở tuổi 84, để lại.

Những di sản này minh họa cho sự khởi đầu của quá trình chuyển giao tài sản qua nhiều thế hệ đã được dự đoán từ lâu giữa các nhóm dân số già trên khắp thế giới. Tại Mỹ, Baby Boomers và những người lớn tuổi của họ (những người sinh từ năm 1964 trở về trước) nắm giữ 95.900 tỉ USD trong tổng số 147.100 tỉ USD tài sản hộ gia đình, theo Cục Dự trữ Liên bang. Hàng ngàn tỉ người dự kiến ​​đổi chủ mỗi năm khi những người già giàu có qua đời và để lại tài sản cho con cháu. Những tỉ phú lớn tuổi như Charles Koch (88 tuổi) và Phil Knight (86 tuổi) đang chuẩn bị chuyển giao tài sản cho con cái.

Một lý do khác khiến nhiều tỉ phú siêu trẻ trở thành người thừa kế: Nhiều ông trùm trẻ tự thân nguyên mẫu, chẳng hạn như Bobby Murphy của Snap (35 tuổi) và Mark Zuckerberg của Meta (39 tuổi, Mỹ), đã trưởng thành. Năm nay, chỉ có một người mới tự thân lập nghiệp trong số 25 người trẻ nhất: Shunsaku Sagami (33 tuổi) người Nhật, một nhà kinh doanh mua bán và sáp nhập có công ty M&A Research Institute Holdings sử dụng A.I để kết nối khách hàng. Cổ phiếu của nó đã tăng hơn 800% kể từ khi IPO vào tháng 6/2022, đưa anh tăng vọt lên hàng tỉ phú. Và việc kiếm được nhiều tiền khi còn trẻ không đảm bảo rằng các doanh nhân có thể giữ được chúng. Ryan Breslow là tỉ phú tự thân trẻ nhất năm ngoái ở tuổi 28, nếu anh ấy không thổi bay số tài sản đó thì anh ấy vẫn sẽ nằm trong danh sách tỉ phú trẻ.

Gần như tất cả 25 người được xếp hạng này đều giàu hơn năm ngoái. Mức tăng lớn nhất so với cùng kỳ năm trước thuộc về người thừa kế Red Bull Mark Mateschitz, người có tài sản tăng 4,9 tỉ USD. Tiếp theo là Michal Strnad, người thừa kế và hiện điều hành nhà sản xuất quốc phòng Tiệp Khắc và có tài sản cao hơn 2,4 tỉ USD so với năm ngoái. Hầu hết các tỉ phú trẻ nhất, 60% đến từ châu Âu. Phần còn lại đến từ Brazil, Hàn Quốc và Hong Kong (tất cả đều là người thừa kế), hoặc Nhật và Mỹ (tất cả đều tự lập).

Dưới đây là danh sách 25 tỉ phú trẻ nhất theo Forbes:

Có thể bạn quan tâm:

Nhân vật nào đứng đầu danh sách tỉ phú thế giới 2024?

Nguồn Forbes