Việt Nam là quốc gia thứ 3 bên ngoài Singapore được SMU chọn mở văn phòng đại diện. Nguồn ảnh: SMU.

 
Thanh Hằng Thứ Sáu | 26/04/2024 10:36

Trường đại học đầu tiên từ Quốc đảo Sư tử mở văn phòng đại diện tại Việt Nam

Đại học Quản lý Singapore khai trương văn phòng đại diện ở Việt Nam nhằm thúc đẩy nghiên cứu với doanh nghiệp, trao đổi tri thức và đào tạo nguồn nhân lực.

Ngày 25/4, Trường Đại học Quản lý Singapore (SMU) khai trương văn phòng đại diện tại TP.HCM, Việt Nam (OCHCMC), tiến xa hơn trong việc thúc đẩy chia sẻ kiến thức và hợp tác trong khu vực, thể hiện vị thế của một trường đại học đóng vai trò “cửa ngõ" giao lưu trong kinh tế và giáo dục tại khu vực châu Á.

“Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, với lợi thế đặc biệt là lực lượng lao động trẻ năng động”, Giáo sư Lily Kong, Chủ tịch SMU chia sẻ lý do chọn địa điểm đặt văn phòng thứ 3 của trường. “Chúng tôi nhận thấy SMU có nhiều tiềm năng đóng góp vào việc phát triển nhân tài của Việt Nam thông qua việc hợp tác với cả khu vực công và tư để cung cấp các chương trình đào tạo và giáo dục quản lý cấp cao”, bà chia sẻ thêm.

Cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong công cuộc số hóa và các mục tiêu bền vững phù hợp với định hướng chiến lược của SMU về Chuyển đổi số và Lối sống bền vững. Trong những năm qua, SMU cũng đã xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các trường đại học và tập đoàn của Việt Nam. “Do đó, OCHCMC là cầu nối để chúng tôi tiếp tục thúc đẩy thực hiện các cam kết hợp tác với các đối tác Việt Nam”, Giáo sư Lily Kong nói thêm. Họ kỳ vọng có thể củng cố các mối hợp tác hiện có và nắm bắt các cơ hội hợp tác mới tại Việt Nam.

Nghiên cứu và giáo dục vốn là những thế mạnh của SMU, và việc mở văn phòng đại diện tại TP.HCM được xem như cách để rút ngắn khoảng cách, giúp sinh viên và doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận và tận dụng thế mạnh này.

“Tôi mong muốn sẽ hợp tác với các bên liên quan để hiện thực hóa tầm nhìn của SMU trong việc đào tạo thế hệ lãnh đạo tài năng tương lai, những người sẽ kiến tạo thay đổi cho đất nước", ông Vũ Việt Anh, Giám đốc OCHCMC cho biết.

SMU hiện có 60 sinh viên đến từ Việt Nam trong tổng số 13.000 sinh viên đang theo học tại trường. Nguồn ảnh: SMU
SMU hiện có 60 sinh viên đến từ Việt Nam trong tổng số 13.000 sinh viên đang theo học tại trường. Nguồn ảnh: SMU.

Với vai trò như "đại sứ" của SMU tại Việt Nam, văn phòng đại diện sẽ trở thành cầu nối cho việc trao đổi kiến thức và hợp tác giữa 2 quốc gia, góp phần mang đến nền tảng tri thức, văn hóa và tác động thiết thực cho khu vực. OCHCMC đánh dấu bước tiến chiến lược tiếp theo sau việc mở 2 văn phòng đại diện tại Jakarta, Indonesia vào năm 2022 và Bangkok, Thái Lan vào năm 2023, là một phần trọng điểm trong Tầm nhìn đến năm 2025 của SMU.

Trước đó, SMU đã xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững với nhiều doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu tại Việt Nam như VinaCapital, Vingroup và Indo-Trans Corporation thông qua Hội đồng Tư vấn Quốc tế (IAC) của trường. Sự hiện diện của SMU tại TP.HCM sẽ thúc đẩy cơ hội hợp tác với các đơn vị đối tác trong ngành giáo dục và các ngành công nghiệp trong nước, từ đó củng cố và phát triển nguồn nhân lực ở Việt Nam, đồng thời thúc đẩy trao đổi kiến thức và chuyên môn sâu rộng.

Bên cạnh các tập đoàn hàng đầu, SMU cũng hợp tác với 3 trường đại học ở Việt Nam: Đại học Quốc gia TP.HCM (VNU-HCMC), Trường Đại học VinUni (VinUniversity) và Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH).

Các sinh viên Việt Nam có cơ hội đạt được một số học bổng tại SMU, bao gồm Học bổng Tài năng Trẻ Vingroup, Học bổng Sea Town, Học bổng Ian R. Taylor châu Á và Học bổng Mochtar Riady. Trong tổng số 13.000 sinh viên đang theo học tại trường có 60 sinh viên đến từ Việt Nam. Tổng cộng, đã có 500 sinh viên Việt Nam học và tốt nghiệp từ SMU.