CEO VIETSTAR Phạm Thị Thu Hằng ký thỏa thuận hợp tác cùng TS. Younghan SHIN - Giám đốc Hợp tác Quốc tế và Đào tạo tại ĐH Ulsan.

 
Mộc Lam Thứ Sáu | 03/05/2024 21:24

Vietstar, Đại học Ulsan phát triển chương trình lãnh đạo bền vững cho lãnh đạo cấp cao doanh nghiệp Việt

Ngày 3/5, tại Đại học Ulsan đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Vietstar và Đại học Ulsan để phát triển Chương trình Lãnh đạo bền vững.

Chương trình dành cho các nhà lãnh đạo cấp cao của Việt Nam với mong muốn trang bị cho các nhà lãnh đạo những phương pháp và kiến thức cập nhật nhất thông qua phát triển nhà lãnh đạo bền vững xoay quanh mô hình 3P: People (Con người) - Planet (Hành tinh) - Profit (Lợi nhuận); xây dựng chiến lược đổi mới để chuyển đổi bền vững; kết hợp các tiến bộ công nghệ với các nguyên tắc khoa học khí hậu để chuyển đổi kinh doanh một cách hiệu quả; tác động của các yếu tố ESG đến quyết định đầu tư.

Ngoài các lợi ích cốt lõi trên, chương trình cũng tạo cơ hội chia sẻ kinh nghiệm về phát triển năng lực lãnh đạo bền vững giữa các nhà lãnh đạo Việt Nam và các giáo sư ĐH Ulsan, chuyên gia, các nhà lãnh đạo tại các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc như tập đoàn SK, Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai…

Chia sẻ về việc ký kết hợp tác này, bà Phạm Thị Thu Hằng, CEO của VIETSTAR cho biết: “Phát triển bền vững đã vượt ra khỏi khái niệm và trở thành một yêu cầu tất yếu cho mọi hoạt động kinh doanh. Chương trình Lãnh đạo bền vững sẽ cung cấp cho các nhà lãnh đạo Việt Nam những kiến thức và công cụ thiết yếu để nâng cao năng lực quản trị, xây dựng chiến lược phát triển bền vững, đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng và nhà đầu tư, đồng thời nắm bắt cơ hội từ nền kinh tế xanh”.

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến cuối năm 2023, Việt Nam thu hút được 39.140 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đăng ký đạt 468,917 tỉ USD. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu đầu tư vào Việt Nam với 9.863 dự án, có tổng vốn đăng ký 85,865 tỉ USD, chiếm 25,1% tổng số dự án FDI và chiếm 18,3% tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam.

Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác này, trong năm 2024 hai bên sẽ tập trung phát triển Chương trình Lãnh đạo bền vững dành cho các nhà lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. Đồng thời củng cố hợp tác quốc tế về liên kết đào tạo cũng như trao đổi văn hóa, khoa học, hợp tác kinh doanh giữa Việt Nam và Hàn Quốc với trọng tâm là thúc đẩy phát triển bền vững theo xu thế toàn cầu COP26, COP28 cũng như các mục tiêu phát triển bền vững quốc gia.