Hoàng Kim Thứ Hai | 06/05/2024 13:36

Điểm nhấn khai mạc NDO 2024

Neu Open Debate 2024 tạo nên một sân chơi mang tính học thuật cao dành cho các Tranh biện viên, Giám khảo độc lập và Quan sát viên.

Giải đấu Tranh biện mở rộng 2024 do CLB Tranh biện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân kết hợp cùng với Liên chi đoàn khoa Luật Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức vừa khởi tranh vòng loại vào sáng ngày 04/05/2024 bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom với 25 đội thi trên toàn quốc cùng nhau so tài.

Chủ nhà NEU năm nay đem đến giải đấu với 5 đội thi, thi đấu cùng với đó là 20 các đội thi đến từ các tỉnh thành khác như TP.HCM,...  Vòng loại của giải đấu sẽ bao gồm 5 vòng thi diễn ra trong hai ngày. Các đội thi sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên vào các phòng đấu và luân phiên cân tài cân sức để lựa chọn ra 8 đội thi xuất sắc nhất tiến vào vòng đấu loại trực tiếp diễn ra vào chiều tối ngày 05/05/2024.

Neu Open Debate 2024 được tổ chức với mục đích tạo nên một sân chơi mang tính học thuật cao dành cho các tranh biện viên, giám khảo độc lập và quan sát viên, từ đó giúp những người tham gia có cái nhìn cởi mở về tranh biện và các chủ đề gây tranh cãi trong đời sống. Không những thế, NDO 2024 còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chuyên môn của cộng đồng tranh biện Đại học tại Việt Nam, giúp các câu lạc bộ Đại học kiểm tra chất lượng thành viên thế hệ mới và hơn hết đưa tên tuổi của câu lạc bộ tiến xa hơn trong cộng đồng tranh biện cũng như trong hệ sinh thái các câu lạc bộ của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

 

Các vòng đấu trước chung kết sẽ diễn ra bằng cách thức trực tuyến trên nền tảng zoom với sự tham gia của các tranh biện viên của 2 đội thi cùng với ban giám khảo, quan sát viên và thành viên của BTC. 

Mặc cho không thể đối đầu trực tiếp, nhưng các tranh biện viên vẫn luôn cho thấy sức nóng trong từng trận đấu, sự quyết tâm, tinh thần nhiệt huyết và sẵn sàng đối đầu đã góp phần tạo nên sự thành công trong ngày thi đấu đầu tiên.

Kết thúc ngày thi đấu thứ nhất, những cảm xúc tích cực cùng nhiều quan điểm đa chiều hay những lập luận chắc chắn là ấn tượng sâu sắc còn lại. Giải đấu vẫn còn dài, thật mong rằng các đội thi sẽ tiếp tục phát huy sự hiểu biết cũng như tinh thần ấy trong những ngày thi đấu tiếp theo.