Thứ Tư | 17/01/2024 22:23

Bệnh viện FV là thành viên của Thomson Medical Group: Cùng hướng đến những mục tiêu lớn

Thương vụ M&A thành công trị giá hơn 9.000 tỉ giữa Thomson Medical Group và Bệnh viện FV gây chú ý đặc biệt.

Bệnh viện FV vừa tổ chức lễ công bố “FV là thành viên củaTập đoàn Y tế Thomson” vào sáng 17/1 với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Y tế - GS.TS Trần Văn Thuấn và nhiều lãnh đạo Bộ ban ngành, các chuyên gia, báo chí trong vàngoài nước... 

Thương vụ M&A thành công trị giá hơn 9.000 tỉ (381,4 triệuUSD) giữa Thomson Medical Group và Bệnh viện FV gây chú ý đặc biệt cho truyền thông quốc tế và trong nước thời gian qua.

Nếu như việc sở hữu Bệnh viện FV mang lại vị thế chiến lược cho Thomson Medical Group tại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng đầu tư thì với FV, bước ngoặt này mở ra một kỷ nguyên mới cho bệnh viện. Toàn thể đội ngũ lãnh đạo và y bác sĩ hiện hữu sẽ tiếp tục gắn bó cùng nhau, khẳng định uy tín và hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong tương lai. Vị thuyền trưởng - bác sĩ Jean - Marcel Guillon cùng đội ngũ mà ông và ekip gầy dựng phát triển suốt hơn 2 thập kỷ qua sẽ tiếp tục đưa “con tàu” FV vươn đến những hành trình mới.

Thương vụ M&A lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. 

Truyền thông quốc tế lẫn trong nước đều nhận định sự kiện “FV trở thành thành viên của Thomson” là thương vụ M&A lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam, và đồng thời cũng là thương vụ mua lại lớn nhất trong lĩnh vựcnày tại khu vực Đông Nam Á kể từ năm 2020. 

Thương vụ đánh dấu sự có mặt chính thức vào Việt Nam của Thomson Medical Group - một trong những công ty chăm sóc khỏe được niêm yết hàng đầu khu vực Đông Nam Á với các hoạt động tại Singapore và Malaysia.

Quy trình đấu thầu có tính cạnh tranh cao với nhiều bên quantâm, trong đó các công ty cổ phần tư nhân chiếm phần lớn, nhưng Tập đoàn Y tế Thomson là nhà đầu tư chiến lược với tầm nhìn dài hạn, đã tiến đến đích thành công.