Taylor Swift, ngôi sao nhạc pop đang được yêu thích tại Mỹ. Ảnh: CNN.

 
Lam Ngọc Thứ Tư | 01/11/2023 15:23

Taylor Swift trở thành tỉ phú chỉ nhờ hoạt động âm nhạc

Với mức tài sản ròng 1,1 tỉ USD, Taylor Swift trở thành số ít ngôi sao trở thành tỉ phú chỉ nhờ vào hoạt động âm nhạc.

Theo thống kê từ Bloomberg Billionaires Index, tổng giá trị tài sản ròng của Taylor Swift, ngôi sao nhạc pop được yêu thích tại Mỹ, được nhận định ở mức 1,1 tỉ USD. Chuyến lưu diễn The Eras Tour đã giúp nữ ca sĩ đạt được danh xưng tỉ phú. Ông Chris Leyden, Giám đốc Tiếp thị tăng trưởng của SeatGeek, nhận định Eras Tour có thể viết nên một “cuốn sách giáo khoa” về kinh tế giải trí và Taylor Swift không chỉ là một nghệ sĩ biểu diễn mà còn là một hiện tượng kinh tế.

Tổng số tài sản của Taylor Swift đã vượt mốc 1,1 tỉ USD. Ảnh: Us Weekly.
Tổng số tài sản của Taylor Swift đã vượt mốc 1,1 tỉ USD. Ảnh: Us Weekly.

Không chỉ có doanh thu khổng lồ từ tour diễn, Taylor Swift còn mang về lợi nhuận khủng khi “Taylor Swift: The Eras Tour”, bộ phim về tour diễn, đã phá kỷ lục của bom tấn Spider-Man: No Way Home, với 26 triệu USD cho số lượng vé được đặt trước. Bộ phim hiện đã thu về khoảng 96 triệu USD tại Mỹ và Canada, trở thành phim concert có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ trong tuần đầu mở màn, theo dữ liệu từ AMC.

 

Dữ liệu khảo sát từ tháng 8 của công ty nghiên cứu AskPro cho thấy, The Eras Tour có thể thu về khoảng 2,2 tỉ USD chỉ từ doanh thu bán vé tại khu vực Bắc Mỹ. Điểm đáng chú ý là tour diễn vẫn chưa kết thúc và sẽ tiếp tục lưu diễn ở Bắc Mỹ vào năm sau. Từ điều này có thể dự đoán chuyến lưu diễn của nữ ca sĩ sinh năm 1989 có khả năng cao trở thành tour diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử.

Không chỉ trở thành tỉ phú, Taylor Swift còn thúc đẩy nền kinh tế tại các thành phố Bắc Mỹ mà tour diễn đi qua. Theo thống kê từ Trung tâm Việc làm và Kinh tế California, 6 đêm diễn cuối trong chuyến lưu diễn ở Los Angeles ước tính mang lại 320 triệu USD cho thành phố. 

Không những vậy, sức ảnh hưởng của nữ ca sĩ đã mang những trận đấu bóng bầu dục NFL đến gần hơn với những người không yêu thích thể thao sau khi cô có tin hẹn hò với cầu thủ Travis Kelce. Được biết, giá vé NFL đã tăng hơn 40% sau khi Taylor Swift đến xem các trận đấu bóng.

Ngoài ra, thành phố công nghệ Santa Clara nằm ở phía Bắc California đã đổi tên thành “Swiftie Clara” trong những ngày Eras Tour diễn ra tại thành phố này. Ở Seattle, điệu nhảy của những người hâm mộ tại buổi biểu diễn của Taylor Swift đã gây ra cơn địa chấn tương đương với trận động đất mạnh 2,3 độ richter.

Có thể thấy Taylor Swift đã trở thành một hiện tượng văn hóa giải trí, đồng thời góp phần thúc đẩy nền kinh tế. Theo Forbes, nữ ca sĩ 33 tuổi đã có thể đứng ngang hàng với Rihanna, người đã trở thành tỉ phú vào năm 2021.

Có thể bạn quan tâm:

Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới vào năm 2030

Nguồn CNN