“Dẫn Lối Phong Cách” sẽ “đưa sự kết hợp giữa công nghệ và thời trang lên một tầm cao mới. Ảnh: T.L.

 
Hoàng Kim Thứ Hai | 02/10/2023 17:30

Huawei công bố tầm nhìn mới với tên gọi "Fashion Forward”

Huawei tiến sâu vào thị trường Thời trang Công nghệ, giới thiệu các thiết bị đeo với tầm nhìn mới “Dẫn Lối Phong Cách”.

Nếu người dùng không còn yêu thích những chiếc đồng hồ thông minh vuông vức, cơ học hay những phụ kiện số với thiết kế nhàm chán, thì việc Huawei công bố tầm nhìn mới với tên gọi "Fashion Forward” – Dẫn Lối Phong Cách, chắc chắn sẽ khuấy động thị trường.

Theo người phát ngôn của Huawei, “Dẫn Lối Phong Cách” sẽ “đưa sự kết hợp giữa công nghệ và thời trang lên một tầm cao mới, trao quyền cho người sử dụng cá nhân hóa hành trình chăm sóc sức khỏe và tập luyện thể thao, mà vẫn thể hiện được phong cách của riêng mình”.

Suốt nhiều năm qua, chúng ta đã chứng kiến một thị trường mới nổi, nằm ở điểm giao thoa giữa thời trang và công nghệ. Phần lớn các thương hiệu thời trang hoặc công nghệ chỉ tập trung vào công nghệ AR (Thực tế tăng cường), trong khi số còn lại chỉ thiên về một khía cạnh “Thời trang” hoặc “Công nghệ”. Dường như chưa có nhãn hiệu nào mang đến một sản phẩm kết hợp tốt cả hai yếu tố tới tay người tiêu dùng.

Tuyên ngôn mới “Dẫn Lối Phong Cách" của Huawei cho thấy thương hiệu này đang nhắm tới “khoảng trống” thị trường nói trên, đưa thời trang và thiết kế vào quy trình R&D (Nghiên cứu & Phát triển sản phẩm) vốn đã đạt được những bước đột phá của hãng, cho ra đời những thiết bị đeo đồng hành cùng hành trình chăm sóc sức khỏe và tập luyện của người sử dụng. Sản phẩm đồng hồ thông minh HUAWEI WATCH GT 4 vừa ra mắt là ví dụ tiêu biểu cho cách mà thương hiệu Huawei “hô biến” công nghệ thành một tác phẩm nghệ thuật “có thể đeo được”.

 

Hòa nhịp cùng dòng chảy của thời đại: Kết hợp hài hòa thiết kế bắt kịp xu hướng và thiết kế vượt thời gian

Quyết định lớn nhất có lẽ là việc “cân não” chọn lựa một chiếc đồng hồ thông minh hay một chiếc đồng hồ analog truyền thống với thiết kế vượt thời gian. Để giải quyết “bài toán” hiện hữu này của thị trường, Huawei đã kết hợp thiết kế thẩm mỹ lấy cảm hứng từ thời trang cao cấp với công nghệ tiên tiến, để cho ra đời những sản phẩm sở hữu thiết kế có chủ đích, nhằm nâng cao trải nghiệm, lấy người dùng làm trung tâm. 

Điều này thể hiện rõ qua sản phẩm HUAWEI WATCH GT 4 vừa ra mắt tại thị trường châu Âu và sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 5/10. Phiên bản góc cạnh Octagon 46mm gợi nhớ đến thiết kế bát giác cổ điển, thường được sử dụng trên những chiếc đồng hồ biểu tượng như bộ sưu tập Audemars Piguet Royal Oak. Trong khi đó, phiên bản 41mm được thiết kế giống như một món trang sức, mang lại vẻ ngoài thanh lịch hơn cho chiếc đồng hồ thông minh. Người dùng có thể tự tin diện chiếc đồng hồ này tham dự các các buổi tiệc trang trọng hay trong các buổi đi chơi thoải mái với bạn bè.

Đầu tư vào thiết kế, dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng

Trên thực tế, hành trình theo đuổi chiến lược mới “Fashion Forward” của Huawei không diễn ra chỉ sau một đêm. Năm 2015, Huawei cho ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Thẩm mỹ đầu tiên ở Paris và mở các trung tâm tiếp theo tại các kinh đô thời trang lớn như Milan, Luân Đôn. Những sáng kiến này là một phần nỗ lực của Huawei trong việc tìm hiểu sự thay đổi trong sở thích và mối quan tâm của người tiêu dùng đối với phong cách.

Trong suốt nhiều năm qua, quyết định chấp nhận rủi ro, liên tục tung ra những thiết kế đồng hồ mang tính đột phá đã mang đến cho Huawei nhiều “trái ngọt”. HUAWEI WATCH GT 2, chiếc đồng hồ thông minh sở hữu màn hình cong 3D tích hợp đầu tiên trong ngành, mang đến trải nghiệm cảm ứng không giới hạn, thiết kế theo phong cách cổ điển tối giản, thể hiện gu thời trang tinh tế.

Để liên tục sáng tạo, cải tiến thiết kế sản phẩm, Huawei còn đầu tư cho việc phát triển thiết kế vật liệu. Cách đây không lâu, thương hiệu này đã cho ra mắt chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp HUAWEI WATCH Ultimate, sở hữu chất liệu kim loại lỏng gốc zirconium đầu tiên trong ngành. HUAWEI WATCH GT 4 thừa hưởng thành quả nghiên cứu nhiều năm về thiết kế vật liệu của hãng. Dây đeo đồng hồ sử dụng chất liệu da bê cao cấp và cao su tổng hợp Fluoroelastomer bền chắc, có thể được linh hoạt sử dụng cho nhiều hoạt động khác nhau.

Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm

Thời trang sẽ không còn ý nghĩa nếu không phục vụ đời sống con người. Huawei xác định rõ chiến lược theo đuổi yếu tố thời trang không đồng nghĩa với việc “đánh đổi” hành trình từ trước tới nay, thay vào đó là sự kết hợp thời trang với đổi mới công nghệ, để cho ra đời các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và theo dõi chế độ luyện tập. Bản thân cụm từ “Fashion Forward" trong sứ mệnh mới của hãng, cũng thể hiện trọng tâm của Huawei vào hai yếu tố Sức khỏe và Luyện tập thể thao, truyền đi thông điệp ý nghĩa: diện mạo đẹp bên ngoài, xuất phát từ sức khỏe vững vàng từ bên trong cơ thể. Để thực hiện hoá tầm nhìn này, Huawei tuyên bố hợp tác với hơn 100 tổ chức chuyên nghiệp trên toàn thế giới, thực hiện hơn 200 hoạt động hợp tác.

 

HUAWEI WATCH GT 4 là ví dụ tiêu biểu cho một sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài bắt mắt. Chiếc đồng hồ được trang bị nhiều tính năng mới được nâng cấp như HUAWEI TruSeenTM 5.5+, giúp tăng 30% độ chính xác khi theo dõi và thông báo các chỉ số nhịp tim, nhờ các thuật toán thông minh được cải tiến. Với khả năng theo dõi suốt 24 giờ, và tính năng theo dõi nhịp tim được cải tiến, các tính năng theo dõi sức khỏe và thể chất khác như Quản lý giấc ngủ và Quản lý chu kỳ  kinh nguyệt 3.0 được tăng cường giúp đánh giá toàn diện sức khỏe tổng thể của người sử dụng. Song song với đó, thiết bị cung cấp hơn 200 kế hoạch tập luyện khoa học được cá nhân hoá, tối ưu hành trình chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể chất của người dùng.

Ý nghĩa của tầm nhìn “Fashion Forward" với tương lai của Huawei

Mặc dù tuyên ngôn "Fashion Forward" vừa mới được Huawei công bố nhưng sự phát triển, chú trọng vào yếu tố thời trang của thương hiệu này, đã được công nhận rộng rãi trong nhiều năm qua. Huawei nhận giải thưởng EISA trong bốn năm liên tiếp cho thiết bị đeo, trong đó giải thưởng gần nhất “Đồng hồ thông minh cao cấp EISA năm 2023” được trao cho sản phẩm HUAWEI WATCH Ultimate. EISA (Expert Imaging and Sound Association) là Hiệp hội các chuyên gia âm thanh hình ảnh châu Âu, tập hợp các chuyên gia từ các tạp chí chuyên ngành của nhiều quốc gia để chọn ra những sản phẩm tốt nhất trên thị trường. Năm nay, các sản phẩm thiết bị đeo thông minh của Huawei cũng giành Giải thưởng Thiết kế iF 2023.

Tại Việt Nam, với mục tiêu trở thành sản phẩm bán chạy nhất phân khúc giá trên thị trường đồng hồ thông minh, Huawei đã ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác như CellphoneS, Hoàng Hà Mobile, FPT Shop, Di Động Việt. Theo đó, HUAWEI WATCH GT 4 sẽ được mở bán phủ rộng khắp các tỉnh thành với nhiều chương trình ưu đãi cho người dùng.

 
 
Huawei ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược
Huawei ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược.

Có thể thấy, Huawei đã tiến khá xa trong lĩnh vực công nghệ thời trang. Bởi vậy sự thay đổi chiến lược gần đây của hãng khiến nhiều người đặt câu hỏi: Điều này có đồng nghĩa người tiêu dùng sẽ nhận được thêm nhiều giá trị hơn từ Huawei?. Trong khi chờ đợi những bất ngờ tiếp theo từ các sản phẩm Huawei, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng về một thị trường đồng hồ thông minh sôi động hơn trong thời gian tới.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm Huawei WATCH GT 4, vui lòng truy cập https://bit.ly/3PrTMaM