Cuộc đua Alma Mater của Câu lạc bộ Du thuyền Hoàng gia Hồng Kông năm 2022, tại Cảng Victoria. Ảnh: Jonathan Wong.

 
Nguyên Hồ Chủ Nhật | 30/07/2023 15:43

6 du thuyền đắt giá nhất châu Á

Vào năm 2021, thị trường siêu du thuyền ở châu Á-Thái Bình Dương đã phá kỷ lục về doanh số bán hàng.

Châu Á là nơi thu hút du lịch với vô số điểm đến, hàng ngàn hòn đảo và các khu nghỉ dưỡng bên bờ biển xa hoa cát trắng, cùng không khí miền nhiệt đới tươi mới. Nhờ sinh vật biển đa dạng, khu vực này cũng trở thành “thiên đường” lặn biển và của các du thuyền.

Theo Business Wire, thị trường du thuyền toàn cầu vào năm 2021 được định giá 10,8 tỉ USD và dự đoán sẽ đạt 15,15 tỉ USD vào năm 2026. Và vào năm 2021, thị trường siêu du thuyền ở châu Á-Thái Bình Dương đã phá kỷ lục về doanh số bán hàng, xuất phát từ sự gia tăng tổng thể về quyền sở hữu và thuê du thuyền trên toàn khu vực.

Ngành này có triển vọng lớn ở châu Á trong vài năm tới do “sự phổ biến ngày càng tăng của các hoạt động giải trí và du lịch biển ở các quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản và Úc”, theo Business Wire.

Dưới đây là 6 trong số những siêu du thuyền sang trọng nhất thuộc sở hữu của những ông trùm và người nổi tiếng châu Á, trong đó có một chiếc được làm hoàn toàn bằng vàng và bạch kim.

6. Thành Long – Siêu du thuyền Jinlong

Thành Long đã đợi hai năm để hoàn thành siêu du thuyền của mình, được đưa vào hoạt động vào năm 2017. Ảnh: Mulder Design
Thành Long đã đợi hai năm để hoàn thành siêu du thuyền của mình, được đưa vào hoạt động vào năm 2017. Ảnh: Mulder Design

Ngôi sao hành động Hồng Kông Thành Long đã tích lũy được khá nhiều tài sản trong suốt sự nghiệp kéo dài hàng chục năm của mình. Vào năm 2019, ông đã gây chú ý sau khi hạ thủy siêu du thuyền đặt làm vào năm 2017. Siêu du thuyền dài hơn 46m, do công ty Mulder Design của Hà Lan thiết kế và hoàn thiện bởi nhà máy đóng tàu Trung Quốc Jinlong. Nó có những tiện nghi hàng đầu như thư viện riêng, 6 cabin dành cho khách, phòng tập thể dục và nhà thuyền riêng. Không rõ mức giá cụ thể mà Thành Long bỏ ra cho món tài sản xa xỉ nhưng được cho là không dưới vài triệu USD.

5. Cổ Thiên Lạc – Princess 88 

Nam diễn viên gốc Hồng Kông nổi tiếng là người rất kín tiếng, nhưng việc mua siêu du thuyền xa hoa đã gây chú ý lớn trên các phương tiện truyền thông địa phương vào năm 2019.

Du thuyền Princess 88. Ảnh: SCMP
Du thuyền Princess 88. Ảnh: SCMP

Tài tử được cho là đã bỏ 8,7 triệu USD để cha mẹ mình có thể nhìn cận cảnh hơn pháo hoa trên Cảng Victoria. Princess 88 được thiết kế 3 tầng, với nội thất Hermès đắt đỏ và sang trọng. Siêu du thuyền có 4 phòng ngủ, 1 phòng khách và quán bar.

4. Mukesh Ambani – Siêu du thuyền Horseshoe

Ngoài việc tự hào là chủ sở hữu của một trong những bất động sản xa hoa nhất thế giới, Antilia, dinh thự riêng trên Phố tỉ phú ở Mumbai, ông Ambani còn sở hữu một siêu du thuyền ấn tượng.

 

Có hình dạng giống như một chiếc móng ngựa, với mái che bằng tấm năng lượng mặt trời, giúp ba boong tràn ngập ánh sáng tự nhiên, được nối với nhau bằng một thang máy. Một số tiện nghi đáng kinh ngạc khác của “cung điện nổi” này là dãy phòng riêng, spa, quầy bar, sảnh chơi piano và hồ bơi dài hơn 25m.

Siêu du thuyền của chủ tịch Reliance Industries được cho là có giá hơn 100 triệu USD.

3. Lakshmi Mittal – Amevi

Lakshmi Mittal, ông trùm thép Ấn Độ, chủ tịch điều hành của ArcelorMittal, là nhân vật nổi tiếng khác trong cộng đồng du thuyền quốc tế. Ông là chủ của Amevi, siêu du thuyền dài gần 80 m, một trong những chiếc lớn nhất thế giới.

Con tàu được chế tạo bởi Oceanco, một trong những công ty vận tải biển uy tín nhất ở Hà Lan, với mức giá 125 triệu USD.

Amevi do Hà Lan sản xuất là một trong những du thuyền được đánh giá cao của ông trùm thép Ấn Độ Lakshmi Mittal. Ảnh: Wikimedia Commons
Amevi do Hà Lan sản xuất là một trong những du thuyền được đánh giá cao của ông trùm thép Ấn Độ Lakshmi Mittal. Ảnh: Wikimedia Commons

Amevi có đồ nội thất bằng gỗ anh đào và đá cẩm thạch của Italy. Phòng ngủ của khách được trang bị những tiện nghi sang trọng như TV màn hình phẳng và phòng tắm riêng. Du thuyền cũng có phòng tập thể dục, hồ bơi và không gian công cộng.

2. Quốc vương Oman – Al Said

Quốc vương Oman sở hữu du thuyền sang trọng Al Said. Siêu du thuyền dài 155m, được tạo ra bởi nhà máy đóng tàu nổi tiếng Lürssen (Đức) vào năm 2006. Nó được coi là một trong những du thuyền lớn nhất xét về khối lượng.

Siêu du thuyền Al Said dài 155m của Quốc vương Oman. Ảnh: Super Yatch.
Siêu du thuyền Al Said dài 155m của Quốc vương Oman. Ảnh: Super Yatch.

Al Said có thể chứa thoải mái tới 70 khách trong 26 dãy phòng, cũng như 174 thành viên thủy thủ đoàn. Với mức giá 600 triệu USD, Al Said có các tiện nghi xa hoa dành cho khách, bao gồm rạp chiếu phim, bể sục trên boong và phòng hội nghị.

1. Robert Kuok – History Supreme

History Supreme trị giá 4,8 tỉ USD được cho là du thuyền tư nhân đắt nhất thế giới. Siêu du thuyền thuộc về doanh nhân Malaysia giấu tên, nhưng nhiều thông tin cho rằng người mua là tỉ phú Robert Kuok, người giàu nhất Malaysia.

Lý giải cho mức giá không tưởng, History Supreme được bao phủ bằng bạch kim và vàng từ mũi đến đuôi. Phải mất ba năm và gần 100.000 kg vàng nguyên khối và bạch kim để chế tạo chiếc du thuyền dài hơn 30m này.

History Supreme được cho là chiếc du thuyền đắt nhất thế giới. Ảnh: Stuart Hughes
History Supreme được cho là chiếc du thuyền đắt nhất thế giới. Ảnh: Stuart Hughes

Trên tàu cũng có một trong những viên kim cương hiếm nhất thế giới. Nó được trang bị sàn nhảy, rạp chiếu phim, sân bay trực thăng, phòng chờ và bể bơi. Khu vực phòng ngủ chính của du thuyền còn nổi bật với bộ xương khủng long T-Rex thật gắn trên bức tường làm từ đá thiên thạch.

Không chỉ vậy, nền của siêu du thuyền được phủ lớp kim loại vàng mỏng giúp tăng độ sang trọng.

Có thể bạn quan tâm: 

Lợi nhuận báo động của "công xưởng thế giới"

Nguồn SCMP