Thứ Ba | 24/05/2016 17:00

Tổng thống Obama đối thoại với giới startup Việt

Cuộc giao lưu giữa Tổng thống Barack Obama với cộng đồng doanh nghiệp ở trung tâm Dreamplex là điểm nhấn trong hoạt động của ông tại TP HCM.

Điểm nhấn trong các hoạt động tại TP. HCM

Cuộc giao lưu giữa Tổng thống Barack Obama với cộng đồng doanh nghiệp ở trung tâm Dreamplex là điểm nhấn trong hoạt động của ông tại TP HCM. 

Gần 100 đại diện của giới startup đã có mặt tại khán phòng. Điểm đặc biệt của sự kiện này là sự giao lưu giữa ông Obama với đại diện một số startup Việt. 

Khác với cuộc gặp với giới trẻ Việt Nam chỉ vài giờ trước tại Hà Nội, khi ông Obama có bài phát biểu hơn 30 phút về quan hệ Việt - Mỹ, lần này, doanh nghiệp Việt sẽ có dịp lên tiếng.

Việt Nam "tràn đầy tinh thần kinh doanh"

Chủ đề kinh doanh, khởi nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh hiệp định TPP được xem là một trong những chủ đề chính của chuyến thăm 3 ngày tại Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama. 

Tại cuộc họp báo chung với chủ tịch nước Trần Đại Quang hôm qua, Tổng thống Obama nói Việt Nam nằm trong khu vực “tràn đầy tinh thần kinh doanh và bạn có thể thấy những công ty và việc làm mới liên tục được tạo ra.”

Trước 2.000 người trẻ Hà Nội, Tổng thống Obama cũng gửi thông điệp "muốn kết nối những doanh nghiệp trẻ Việt - Mỹ".

"Nếu có thể tiếp cận với công nghệ, kỹ năng mà người Việt cần thì sẽ không có gì là trở ngại với các bạn", ông Obama nói.

Ngay sau cuộc giao lưu với giới startup Sài Gòn, cũng tại Dreamplex, ông Obama sẽ tham gia thảo luận về lợi ích của TPP với đại diện các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày mai, 25/5, tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp và trao đổi với các thành viên lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) ở GEM Center, trước khi rời Việt Nam tới Nhật dự hội nghị thượng đỉnh G7.

Nguồn Zing