Ảnh: CNBC

 
Trọng Hoàng Thứ Năm | 09/06/2022 10:25

Thị trường logistics bán lẻ toàn cầu dự kiến đạt quy mô 388.6 tỉ USD năm 2027

Theo Research and Markets quy mô thị trường logistics bán lẻ toàn cầu đạt 388.6 tỉ USD vào 2027 với tốc độ tăng trưởng 10.5% CAGR.

Theo báo cáo mới nhất của Research And Markets, khảo sát thị trường logistics bán lẻ dựa trên các yếu tố về loại hình, phương thức vận tải và khu vực, dự báo quy mô thị trường logistics bán lẻ toàn cầu đạt 388.6 tỉ USD vào 2027 với tốc độ tăng trưởng 10.5% CAGR.

Thị trường logistics bán lẻ được chia thành logistics bán lẻ thông thường và logistics bán lẻ thương mại điện tử. Thị trường logistics bán lẻ thương mại điện tử nắm thị phần doanh thu đáng kể vào năm 2020 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Thị trường logistics bán lẻ toàn cầu dự kiến đạt 388.6 tỷ USD năm 2027. Ảnh: CNBC
Thị trường logistics bán lẻ toàn cầu dự kiến đạt 388.6 tỉ USD năm 2027. Ảnh: CNBC

Mức độ tăng trưởng này là do sự ảnh hưởng của đại dịch khiến doanh số bán hàng trên thương mại điện tử tăng vọt. Bên cạnh đó, sự phổ biến của internet kết hợp với các tiện ích trong việc đổi trả hàng hóa miễn phí, giao hàng nhanh, chi phí vận chuyển thấp và hàng hóa đa dạng đã góp phần cho loại hình logistics này tăng trưởng.

Vận chuyển hàng hóa trong thị trường logistics bán lẻ được chia thành đường sắt, đường hàng không, đường bộ và đường thủy. Đến nay, vận tải đường bộ thu về tỉ trọng cao nhất trong trong thị trường logistics bán lẻ với doanh thu trên 100 tỉ USD.

Vận tải đường bộ thu về doanh thu cao nhất trong trong thị trường logistics bán lẻ. Ảnh: Research and Markets
Vận tải đường bộ thu về doanh thu cao nhất trong trong thị trường logistics bán lẻ. Ảnh: Research and Markets

Theo báo cáo của Research and Markets khảo sát thị trường châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ và LAMEA (gồm Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi). Cụ thể, thị trường châu Á - Thái Bình Dương là khu vực phát triển nhanh nhất trong thị trường bán lẻ toàn cầu và đạt 112.1 tỉ USD vào năm 2027.

Sự phát triển của ngành thương mại điện tử ở một số quốc gia dẫn đến sự tăng trưởng về logistics bán lẻ trên toàn khu vực là do thương mại điện tử mở rộng và quy mô dân số lớn khiến châu Á - Thái Bình Dương vẫn sẽ tiếp tục duy trì doanh thu dẫn đầu trong giai đoạn 2017-2027.

 

Research and Markets cho rằng, việc tăng cường tích hợp máy bay không người lái giúp nâng cao tính linh hoạt và tốc độ giao hàng từ đó tác động tích cực đến sự tăng trưởng của thị trường logistics bán lẻ trong giai đoạn dự kiến.

Một số tác động tiêu cực trong việc khách hàng thay đổi hành vi sau đại dịch cũng tác động đến doanh thu của thị trường logistics bán lẻ toàn cầu, do việc áp dụng công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, blockchain, máy học cho phép nâng cao doanh thu.

Nguồn Tổng hợp