Siêu bất động sản này dự kiến có tổng diện tích ấn tượng, lên đến 50.000 feet vuông (4645 m2). Ảnh: Stoev Design Group.

 
Mỹ Quyên Chủ Nhật | 29/10/2023 08:00

Ngôi nhà đắt nhất trên thế giới: "Siêu bất động sản" trị giá 1 tỉ USD

Ông Griffin hiện sở hữu hơn 600 triệu USD bất động sản cá nhân, gồm các căn hộ chung cư, dinh thự lịch sử cũng như các bất động sản ven biển.

Theo tờ New York Post, giới siêu giàu và nổi tiếng không còn xa lạ gì với sự sang trọng của khu Palm Beach, Florida. Nhưng tỉ phú Ken Griffin dự kiến đưa sự sang trọng tại đây lên một tầm cao mới.

Vị CEO Quỹ Phòng hộ Citadel, gần đây đã tiết lộ kế hoạch xây dựng ngôi nhà đắt nhất thế giới, một siêu bất động sản trị giá 1 tỉ USD, chỉ cách CLB Mar-a-Lago của Cựu Thổng thống Donald Trump 0,25 dặm về phía Nam.

Hình ảnh cho thấy dự án đã bắt đầu được khởi công. Ảnh: New York Post.
Hình ảnh cho thấy dự án đã bắt đầu được khởi công. Ảnh: New York Post.

Nhà tài phiệt 55 tuổi cũng đã gây chú ý khi mua lại hơn 20 mẫu đất đắc địa ở Palm Beach bang Florida quê hương ông, bổ sung vào danh mục bất động sản ấn tượng ngày càng tăng của ông trên khắp thế giới. Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là ông Griffin, đã phá hủy những ngôi nhà hiện có trên khu đất rộng lớn này, với ý định chi từ 150-400 triệu USD để xây dựng một siêu bất động sản có giá trị ước tính khoảng 1 tỉ USD sau khi hoàn thành, khiến nó trở thành siêu biệt thự đắt giá nhất thế giới. 

Bất động sản khổng lồ ở Palm Beach của Ken Griffin hiện được coi là đắt nhất thế giới, trị giá 1 tỷ USD. TNS
Bất động sản khổng lồ ở Palm Beach của ông Ken Griffin hiện được coi là đắt nhất thế giới, trị giá 1 tỉ USD. Ảnh: TNS.

Theo tờ New York Post, siêu bất động sản này dự kiến có tổng diện tích ấn tượng, lên đến 50.000 feet vuông (4.645 m2), bao gồm tầng hầm dịch vụ, nhà riêng theo phong cách đương đại và nhà cho khách đầy xa hoa. Ngoài ra, còn có một spa sang trọng, một hồ bơi khổng lồ nhìn ra Đại Tây Dương, những khu vườn ven hồ, và một ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn dành cho người chăm nom nhà cửa.

Phối cảnh mặt bằng của siêu bất động sản. Ảnh: Stoev Design Group.
Phối cảnh mặt bằng của siêu bất động sản. Ảnh: Stoev Design Group.

Các bản vẽ được tiết lộ cho thấy dinh thự hướng mặt ra Đại Tây Dương, nằm trong một ốc đảo thanh bình bao bọc bởi các mảng xanh. Phần tiếp giáp với hồ nước là vườn cây và bãi cỏ rộng lớn để tổ chức sự kiện, dẫn đến các hồ bơi. Theo mô tả, dự án cũng gồm một số khu vườn cảnh quan được chăm chút tỉ mỉ.

Các bức ảnh chụp từ trên không cho thấy dự án đầy tham vọng đang được tiến hành xây dựng. Được biết, ông Griffin hiện sở hữu hơn 600 triệu USD bất động sản cá nhân, bao gồm các căn hộ chung cư ở Manhattan và Chicago, một dinh thự lịch sử ở London cũng như các bất động sản khác ở Palm Beach.

Có thể bạn quan tâm:

 Sau khủng hoảng sụp đổ, tình hình các ngân hàng Mỹ hiện ra sao?

Nguồn The New York Post