Mỹ Quyên Thứ Tư | 07/06/2023 16:59

Hội nghị Đô thị Văn hóa Công nghiệp hội tụ - CICON HCMC 2023 tổ chức tại Việt Nam

Hội nghị Đô thị Văn hóa Công nghiệp hội tụ lần thứ 2, CICON HCMC 2023 sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 07/06.

Vừa qua, để kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, hai nước đã tổ chức thành công hội nghị CICON Hà Nội 2022 với chủ đề “Triển vọng đô thị thông minh Việt Nam và Hợp tác kinh tế Hàn Quốc - Việt Nam”. Trên cơ sở đó, năm nay Hội nghị CICON HCMC 2023 với chủ đề "Thành phố thông minh" chứa đựng Đô thị Văn Hóa Công nghiệp hội tụ” sẽ được tổ chức tại TP.HCM với mục tiêu xây dựng mô hình thâm nhập thị trường kinh doanh và hợp tác liên quan đến “Đô thị thông minh” và Đô thị - Văn hóa - Công nghiệp hội tụ.

Diễn đàn Đô thị văn hóa công nghiệp hội tụ CICON HCMC 2023 diễn ra với mục tiêu xây dựng mô hình phát triển công nghiệp sáng tạo “Đô thị - Văn hóa - Hội tụ”. Sự kiện sẽ giúp hai quốc gia mở rộng cơ hội tham gia vào lĩnh vực đô thị thông minh và ngành công nghiệp chuỗi khối, đồng thời xây dựng mạng lưới doanh nghiệp giữa Việt Nam - Hàn Quốc và cung cấp cơ hội đầu tư và kinh doanh online.

Ngày 21/12/2022, các đại biểu chủ chốt chụp ảnh kỷ niệm tại lễ khai mạc hội nghị CICON Hà Nội.
Ngày 21/12/2022, các đại biểu chủ chốt chụp ảnh kỷ niệm tại lễ khai mạc hội nghị CICON Hà Nội.

Hội nghị Đô thị Văn hóa Công nghiệp hội tụ - CICON HCMC 2023 sẽ bao gồm 12 phiên thảo luận về các phương hướng và chiến lược phát triển về Đô thị, Văn hóa và Công nghiệp. Đây sẽ là cơ hội đặc biệt để lắng nghe các ý kiến khác nhau từ các nhà lãnh đạo chính phủ, nhà chính trị đã làm việc trong cơ quan lập pháp và hành chính, các doanh nhân trong lĩnh vực đô thị, văn hóa và công nghiệp hội tụ, các học giả, các doanh nghiệp CNTT và giới tài chính về triển vọng phát triển của thành phố, văn hóa, công nghiệp hội tụ của Hàn Quốc và Việt Nam sau COVID- 19. 

Hội nghị do Korea CEO Summit (KCS), Hiệp Hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPPG) đồng tổ chức, dưới sự giám sát của Ủy ban Tổ chức CICON và sự bảo trợ của Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Thành phố Seoul (dự định), Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, Viện xúc tiến xã hội thông tin trí tuệ Hàn Quốc (NIA), và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ông Park Bong-gyu, Chủ tịch KCS, cho biết: “Tôi rất vui mừng khi được tổ chức CICON HCMC 2023, một hội nghị hội tụ văn hóa đô thị tại TP.HCM, sau sự kiện CICON Hà Nội, được tổ chức để kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn Quốc-Việt Nam. Tôi cũng xin cảm ơn Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM đã giúp đỡ về mặt hành chính, cũng như các hiệp hội, hội doanh nghiệp như HUBA, YBA HCM, VMO, IPPG và Thời trang Quỳnh Paris vì sự hợp tác của họ trên nhiều phương diện. Tôi sẽ cố gắng hết sức để tổ chức sự kiện hàng năm để có thể đóng góp cho sự phát triển của các thành phố, văn hóa và sự hội tụ của các ngành công nghiệp giữa Hàn Quốc và Việt Nam”.