Chợ Hội An, nơi sẽ diễn ra show thời trang mùa Hè của Vu Ngoc & Son

 
Minh Lan Thứ Hai | 29/05/2023 16:53

Vu Ngoc & Son trở lại Hội An với show diễn mùa Hè

Show thời trang lần thứ 11 của bộ đôi nhà thiết kế (NTK) mang tên Phương Đông Rực rỡ, dự kiến diễn ra vào ngày 28/7 tới.

Nếu show diễn trước đó, Vùng Trời Bình Yên, biến con đường dọc theo sông Hoài, phố Hội làm sàn diễn thời trang thì show mùa Hè năm nay chọn điểm dừng ở chợ Hội An với tuổi đời gần 200 năm.

Chia sẻ lý do trở lại Hội An thay vì chọn một điểm đến khác, bộ đôi nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú, Đinh Trường Tùng cho biết, sau show diễn Vùng Trời Bình Yên, lượng khách du lịch đến Hội An có sự tăng trưởng tích cực. Vu Ngoc & Son cũng nhận được bằng khen của UBND thành phố Hội An và tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp sức của không chỉ chính quyền mà còn có sự đồng lòng từ người dân địa phương.

Màu đỏ thẫm sẽ trở thành sắc chủ đạo của các thiết kế lần này. Chiếc đèn lồng - hình ảnh gắn liền với phố Hội sẽ trở thành tiêu điểm của show diễn. Hơn 1.000 đèn lồng được sản xuất riêng cho show diễn, cũng là họa tiết chính của trang phục. NTK Vũ Ngọc Tú cho biết: “Trong quá trình thăm thú Hội An, chúng tôi tình cờ biết đến câu chuyện của nghệ nhân ưu tú làm đèn lồng hơn 90 tuổi Huỳnh Văn Ba, cùng câu nói đầy niềm kiêu hãnh “ Đèn lồng là linh hồn của Hội An”. Chính cuộc gặp gỡ này đã biến đèn lồng trở thành nguồn cảm hứng cho trang phục lần này.

Hai NTK bên cạnh nghệ nhân đèn lồng Huỳnh Văn Ba
Hai NTK bên cạnh nghệ nhân đèn lồng Huỳnh Văn Ba

Bên cạnh đèn lồng, họa tiết lá tre cũng được Vu Ngoc & Son khai thác. “Đèn lồng có khung được làm từ tre nứa, mối liên kết này càng làm rõ tinh thần Á Đông trong các thiết kế”, NTK Đinh Trường Tùng bổ sung.

Phương Đông Rực Rỡ quy tụ 200 khách mời đặc biệt, với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng, các khách mời có sức ảnh hưởng. Vu Ngoc & Son kỳ vọng, thông qua show diễn lần này sẽ tiếp tục tạo thêm điểm nhấn cho Hội An, quảng bá quang cảnh, con người Hội An và tôn vinh giá trị ngành thủ công mỹ nghệ của Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần quảng bá du lịch và văn hoá du khách trong và ngoài nước.