Tác giả Jun Mee Kyung (giữa) trong buổi ra mắt sách “Thôi làm tổn thương mình” và “Vì bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ”.

 
Lam Nhi Thứ Tư | 06/03/2024 16:38

Từ bỏ thói quen sống mãi trong những tổn thương quá khứ

Thay vì quay về quá khứ tìm hiểu căn nguyên hay quay về bên trong an ủi đứa trẻ thì hãy sống ở hiện tại, hoạch định cho tương lai.

Hai cuốn sách “Thôi làm tổn thương mình” và “Vì bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ” của tác giả, bác sĩ tâm thần học Jun Mee Kyung mang đến thông điệp tập trung vào ngay bây giờ và ngay tại đây thay vì quay về đào bới những tổn thương trong quá khứ.

Thay vì quay về quá khứ tìm hiểu căn nguyên hay quay về bên trong an ủi đứa trẻ thì hãy sống ở hiện tại, hoạch định cho tương lai. Người trẻ nên ngừng suy nghĩ quá nhiều về bản thân, từ bỏ thói quen sống mãi trong những tổn thương quá khứ...”, tác giả Jun Mee Kyung chia sẻ.

Thông qua việc phân biệt lòng tự trọng thật sự và lòng tự trọng giả tạo, tác giả Jun Mee Kyung – là một giảng viên y khoa chuyên về sức khỏe tâm thần đã viết nên cuốn sách “Thôi làm tổn thương mình”. Cuốn sách này là câu chuyện kể về tất cả chúng ta, những người đang sống mà quên mất hạnh phúc là gì.

Những bạn trẻ đang mang trong mình nỗi thất vọng, những vết thương và đang dần mất đi lòng tự trọng, hãy một lần đọc nó vì quyển sách này sẽ giúp nâng cao sự hiểu biết về lòng tự trọng thật sự, từ đó cấu trúc xã hội cũng như hệ thống giáo dục cũng sẽ được cải thiện theo cách tương xứng Tác giả mong muốn mỗi chúng ta tự tin hơn về bản thân, biết rõ bản thân là ai, không so sánh bản thân với người khác, không khao khát sự công nhận và sống cuộc đời hạnh phúc hơn.

Con người chúng ta được bao quanh bởi những mối quan hệ xã hội và các mối quan hệ này cũng chính là một trong những mối bận tâm lớn nhất trong cuộc sống của chúng ta.

Thực tế là, mối quan hệ cũng là một yếu tố có thể thay đổi và điều chỉnh. Người có thể phá vỡ được khuôn mẫu của cuộc sống là người kiểm soát được tình huống xung quanh, bắt tay vào hành động và thay đổi, chứ không phải đào sâu vào nỗi lo lắng, buồn bã và sự nhạy cảm của chính mình. Cuốn sách “Vì bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ” sẽ giúp bạn đọc khám phá sức mạnh tiềm tàng và làm chủ năng lực tâm lý tiềm ẩn của bản thân.

Cuốn sách thuộc dạng tùy bút, bao gồm những bài viết chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của tác giả. Bà không khuyến khích những bệnh nhân mắc các chứng bệnh tâm lý, những người bị tổn thương, đau khổ thường xuyên gặm nhấm vết thương của mình hay đào bới, tìm kiếm nguyên nhân trong quá khứ.

Về tác giả

Jun Mee Kyung là tác giả 2 cuốn sách “Thôi làm tổn thương mình” và “Vì bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ” với hơn 120.000 bản sách được phát hành tại Hàn Quốc và Thái Lan.

Bà đồng thời là bác sĩ chuyên khoa sức khỏe tâm thần, hiện là Giám đốc Phòng khám Sức khỏe Tâm thần Goodmorning và là Giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Dan Kook. Bà cũng là mentor của nhiều bệnh nhân trẻ tuổi vì sự thấu hiểu của bà về các vấn đề sức khỏe tinh thần ở người trẻ.