Lê Phan Thứ Năm | 12/10/2023 10:28

Họa sĩ Việt góp mặt trong Kỳ Thư Phù Thủy cùng 6 họa sĩ quốc tế

Lần đầu tiên, quyển sách minh họa màu về thế giới pháp thuật của Harry Potter ra mắt độc giả toàn cầu.

Kỳ Thư Phù Thủy được xem như bách khoa thư bằng tranh về thế giới phù thủy. Mọi khía cạnh, ngóc ngách của thế giới pháp thuật và phù thủy được giới thiệu cặn kẽ trong 208 trang sách.

7 chương sách lần lượt đưa người đọc gặp gỡ những pháp sư và phù thủy tên tuổi, khám phá các phương tiện và cách giải trí phổ biến trong thế giới này, ghé thăm mọi địa điểm huyền diệu, đi dạo khắp trường Hogwarts, nghiên cứu các lời nguyền và bùa chú, tìm hiểu những tổ chức phép thuật, và đối đầu với các sinh vật huyền bí.

Bìa quyển sách
Bìa quyển sách.

Đặc biệt, cuốn sách còn làm sống lại những khoảnh khắc và sự kiện đáng nhớ trong hành trình của cậu bé phù thủy, từ khi lá thư mời nhập học Hogwarts được gửi đến nhà Dursley. Những câu nói ấn tượng, các sự kiện kỳ quái, những chiến thắng xúc động, những người bạn kề vai sát cánh.

Thế giới phù thủy hiện lên cực kỳ sống động và chi tiết qua nét vẽ của 7 họa sĩ từ khắp thế giới. Phong cách khác biệt của từng người đã góp phần khắc họa bầu không khí đa dạng và đầy màu sắc của thế giới pháp thuật: cổ kính và rực rỡ, huyền bí và ấm cúng, quái dị và ngộ nghĩnh.

Minh họa trong sách sống động
Minh họa trong sách sống động, chất lượng giấy in theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, cuốn sách có sự tham gia của họa sĩ Việt Nam Phạm Quang Phúc, cũng là người đảm nhận vẽ bìa. Đây là lần đầu một họa sĩ Việt Nam góp mặt vào dự án sách có quy mô thế giới và cũng là lần đầu Nhà xuất bản Việt phối hợp với đối tác để phát hành cùng lúc bản sách bằng 34 ngôn ngữ trên toàn cầu.

Sách có nhiều chi tiết thú vị
Sách minh họa có nhiều chi tiết thú vị.

“Tôi vô cùng hạnh phúc khi được minh họa cùng một cuốn sách với Levi Pinfold. Anh là một trong những người đã truyền cảm hứng cho tôi theo đuổi công việc minh họa. Thật tuyệt khi sau khoảng 10 năm theo đuổi nghề này, tôi có thể minh họa cùng một cuốn sách với người mà tôi cực kỳ ngưỡng mộ. Tôi có vài người bạn là fan cứng của bộ truyện này. Thực lòng, tôi nghĩ họ còn yêu bộ truyện hơn cả tôi, nên tôi muốn làm tốt công việc này để dành tặng cuốn sách đến bạn bè. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất chắc là được minh họa bìa sách. Đó là vinh dự lớn với một họa sĩ chưa mấy tên tuổi như tôi. Tôi đã rất vui và hào hứng khi minh họa các trang trong ruột và bìa sách, hy vọng thành phẩm sẽ khiến người hâm mộ cũng hào hứng như tôi”, họa sĩ Phạm Quang Phúc chia sẻ.

Họa sĩ Phạm Quang Phúc
Họa sĩ Phạm Quang Phúc.

Phạm Quang Phúc từng giành giải Nhất, hạng mục sách hư cấu trong cuộc thi Minh Họa Sách Cho Trẻ em ASEAN năm 2018.

Sự kiện do Nhà xuất bản Trẻ phối hợp cùng các nhà xuất bản quốc tế để in và phát hành sách đồng loạt chứng tỏ năng lực hội nhập của ngành sách Việt Nam (sách in hoàn toàn tại nước ngoài). Quá trình phối hợp đem đến nhiều thách thức nhưng cũng mang lại cơ hội để phiên bản tiếng Việt tiệm cận những tiêu chuẩn quốc tế. Và chất lượng cuốn sách, từ giấy đến gáy, từ sự chính xác trong từng chi tiết nhỏ của phần trình bày, là minh chứng cho những nỗ lực của Nhà xuất bản Trẻ.