Sau hơn 13 năm, Đông A Books tiếp tục mang 4 tập tiếp theo trong bộ sách Elmer trở lại với phụ huynh và các em nhỏ.

 
Hoàng Kim Thứ Sáu | 12/04/2024 14:00

Đông A Books tiếp tục mang Elmer - Chú voi kẻ caro về với bạn đọc Việt Nam

Bộ sách Elmer của tác giả kiêm họa sĩ sách thiếu nhi nổi tiếng David McKee ra mắt lần đầu năm 1989 đã trở thành hiện tượng trên toàn thế giới.

Năm 2010, Đông A Books là đơn vị đầu tiên mua bản quyền và ấn hành 8 tập đầu về chú voi nổi tiếng này tại Việt Nam. Bộ sách nhận được sự đón đọc nhiệt tình của đông đảo độc giả nhiều lứa tuổi, đặc biệt là các em nhỏ và đã hết hàng nhanh chóng. Sau 13 năm, cuối năm 2023, Đông A tiếp tục ấn hành 4 tập tiếp theo về Elmer và những người bạn của Elmer.

Ra mắt lần đầu năm 1989, đến nay có gần 30 tựa, Elmer đã được dịch sang hơn 50 thứ tiếng và bán hơn 10 triệu bản.
Ra mắt lần đầu năm 1989, đến nay có gần 30 tựa, Elmer đã được dịch sang hơn 50 thứ tiếng và bán hơn 10 triệu bản.

4 tập mới bao gồm Elmer và bầy hà mã (Elmer and the hippos), Elmer và cơn lũ (Elmer and the flood), Elmer và ngày gió lớn (Elmer and the wind) và Elmer và quái vật (Elmer and the monster) sẽ tiếp tục chinh phục trái tim của cả trẻ em và người lớn bằng những cuộc phiêu lưu đầy màu sắc và ý nghĩa. Chú voi Elmer sẽ làm gì để giúp bầy hà mã khi dòng sông quen thuộc của chúng cạn khô? Mưa lũ nhiều ngày khiến cả khu rừng đều phải tìm nơi trú ẩn, thế nhưng, có một bé voi con lại đi lạc, Elmer và bạn bè đã giải cứu bé voi này như thế nào? Vào một ngày cực kỳ lộng gió, Elmer và Wilbur muốn đi dạo nhưng cả hai không nhận ra rằng cơn gió rất mạnh, chuyện gì sẽ xảy đến với Elmer? Trong khu rừng già bỗng xuất hiện một tiếng gầm khiến các con vật chạy tán loạn, và chỉ có Elmer dũng cảm để điều tra, Elmer đã phát hiện ra điều gì?

Những câu chuyện xoay quanh Elmer không chỉ mang lại tiếng cười cho độc giả mà còn có giá trị giáo dục, dạy cho các em nhiều bài học về tình yêu thương và biết tôn trọng sự khác biệt. Với mỗi trang sách được mở ra, các em sẽ đắm chìm trong những câu chuyện sinh động và rực rỡ sắc màu, gặp gỡ những loài vật ngộ nghĩnh, đáng yêu và có tính cách giống hệt mình: hồn nhiên, tinh nghịch, thích bày trò nhưng cũng rất đỗi tốt bụng, dũng cảm và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè,...

Đặc biệt hơn, sự kết hợp của hình ảnh minh họa đẹp đẽ cùng bản dịch song ngữ Anh - Việt còn gợi mở tư duy sáng tạo và giúp các em làm quen, trau dồi thêm ngôn ngữ tiếng Anh. 

Sắp tới, Đông A sẽ tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh chú voi Elmer” vào ngày 20/4/2024 trong Hội sách nhân Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024, tại Công xã Paris.