NTK áo dài Trịnh Hoàng Diệu nổi lên trong giới thiết kế thời trang như một hiện tượng độc đáo.

 
Cẩm Tú Thứ Sáu | 15/12/2023 10:17

NTK Trịnh Hoàng Diệu ra mắt BST áo dài “Màu thời gian”

NTK Trịnh Hoàng Diệu ra mắt BST áo dài mới mang tên "Màu thời gian" trong chương trình nghệ thuật, trình diễn Diệu - Màu thời gian.

Chương trình do gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng và Vietnam Brand Purpose tổ chức. Diệu - Màu thời gian sẽ mang đến không gian nghệ thuật đặc biệt, trong đó nhân vật chính là những tác phẩm áo dài đặc sắc.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: biên đạo múa Alexander Tú, biên đạo múa Sebastien Lý, nghệ sĩ múa Linh Nga, người mẫu Alex Fox, nhóm nhảy Lyricist cùng nhiều nghệ sĩ, người mẫu khác. Đặc biệt có sự tham gia của GS.TS Thái Kim Lan và ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh.

Diệu - Màu thời gian gồm 4 chương: Chiêu Đông, Giáng Thu, Hiển Hạ và Nghinh Xuân. BST Màu thời gian được lấy cảm hứng từ ca khúc Bốn mùa thay lá của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

NTK Trịnh Hoàng Diệu khéo léo, sáng tạo sử dụng kỹ thuật mới trong may áo dài chưa từng được NTK nào khai thác, đó là kỹ thuật móc crocher. Các đường crocher thể hiện sự khéo léo của nghệ nhân, chỉ làm bằng tay. Crocher không chỉ là kỹ thuật, mà trong bộ sưu tập này, các đường crocher chính là nghệ thuật, thay cho các loại họa tiết.

BST mang tinh thần tối giản, không nhiều màu, không nhiều chi tiết, họa tiết. Màu thời gian giữ được sự dịu dàng đằm thắm của phụ nữ Việt nhưng vẫn trẻ trung cho giới trẻ năng động hiện đại lựa chọn.

NTK áo dài Trịnh Hoàng Diệu nổi lên trong giới thiết kế thời trang như một hiện tượng độc đáo. Chị đã cho xuất hiện những sản phẩm nghệ thuật gây ấn tượng mạnh, thu hút sự quan tâm của công chúng. Áo dài Diệu “thướt tha” khắp 5 châu, đem đến niềm tự hào cho người Việt.

Mỗi BST của Trịnh Hoàng Diệu như đem đến một phát hiện mới về áo dài, không lặp lại, không theo lối xưa cũ, mà ngày càng hiện đại, trẻ trung, phù hợp đời sống xã hội hiện đại. Sức sáng tạo dồi dào mà Trịnh Hoàng Diệu có được đến từ tài năng và tình yêu với chiếc áo dài được nuôi dưỡng từ khi còn là một thiếu nữ Huế.

Có thể bạn quan tâm:

Giao lộ Thời trang & Kiến trúc