Thứ Sáu | 15/08/2014 11:43

Trào lưu úp xô nước lạnh lên đầu của các tỷ phú công nghệ

Một số tên tuổi lớn trong làng công nghệ như Mark Zuckerberg, gần đây xuất hiện với hình ảnh dốc ngược xô nước lạnh dội xuống đầu. Họ đang làm việc này với mục đích từ thiện.
Mark Zuckerberg úp ngược xô nước lạnh lên đầu. Ảnh: Huffingtonpost
Mark Zuckerberg úp ngược xô nước lạnh lên đầu. Ảnh: Huffingtonpost

Hình ảnh này là một phần trong chiến dịch gây quỹ từ thiện chống lại bệnh xơ cứng teo cơ cột bên (ALS, hay còn gọi là bệnh Lou Gehrig), một căn bệnh về thần kinh vận động.

Trước đó, Mark Zuckerberg đã bị Thống đốc bang New Jersey Chris Christie thách thức tham gia chiến dịch "úp xô nước lạnh lên đầu". Zuckerberg sau đó đã rủ Bill Gates, Sheryl Sandberg (giám đốc điều hành của Facebook) và Reed Hastings (giám đốc điều hành của Netflix) cùng thực hiện thử thách này.

"Các bạn có 24 giờ để hoàn thành thử thách này, nếu không, người thua phải nộp tiền phạt vào quỹ ALS. Hoặc phải làm cả hai", Zuckerberg viết trên trang Facebook của mình.

Một hình ảnh cổ động chiến dịch từ thiện ALS trên truyền hình Mỹ.
Một hình ảnh cổ động chiến dịch gẫy quỹ từ thiện chống bệnh ALS trên truyền hình Mỹ. Ảnh: Youtube

Những người tham gia vào thử thách úp xô nước này sẽ phải rủ thêm ba người khác cùng làm điều tương tự và quyên góp cho tổ chức ALS.

Trào lưu về xô nước lạnh lan truyền nhanh chóng trên mạng, khi những nhân vật nổi tiếng như ca sĩ Justin Timberlake, CEO của mạng xã hội Twitter Dick Costolo cũng đua nhau tải lên mạng các đoạn video ghi lại cảnh úp ngược xô nước của chính họ.

Giám đốc điều hành của Microsoft là Satya Nadella cũng đã chấp nhận thử thách này trước Zuckerberg và rủ hai giám đốc điều hành ở Amazon và Google là Jeff Bezos và Larry Page cùng tham gia. Phil Schiller của Apple cũng đang có ý định rủ Tim Cook thực hiện thử thách dội nước này.

Nguồn GAFIN, Huffingtonpost/DVO


Sự kiện