Máy phát gạo tự động. Nguồn: Quý Hoà

 
Ngọc Sơn Thứ Ba | 07/04/2020 10:00

Máy phát gạo từ thiện tự động ở Sài Gòn

Một doanh nghiệp đã đầu tư hệ thống phát gạo tự động và miễn phí cho người khó khăn tại TP.HCM bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Một máy phát gạo tự động được đặt tại địa chỉ 204 đường Vườn Lài, quận Tân Phú để người dân đến nhận hỗ trợ 24/24. Người dân chỉ cần bấm nút gạo sẽ tự động chạy ra để người dân mang về sử dụng.

Máy phát gạo tự động được đặt tại địa chỉ 204 đường Vườn Lài, quận Tân Phú, TPHCM. Máy phát gạo sẽ được hoạt động từ ngày 6/4 đến khi dịch bệnh được khống chế và đời sống người dân ổn định trở lại. 

Hệ thống máy phát gạo tự động bao gồm 1 thùng chứa gạo, một camera nhận diện khuôn mặt, đường ống và một nút bấm để gạo tự động chạy ra. Bộ phận giám sát sẽ trao đổi trực tiếp, có thể từ chối từ xa, khoá hệ thống khi thấy người nhận không phù hợp hay nhận quá nhiều lần trong ngày. Chi phí để lắp đặt một máy phát gạo tự động khoảng 10 triệu đồng.

Người dân xếp hàng nhận gạo. Ảnh: QH
Người dân xếp hàng nhận gạo. Ảnh: QH

Quanh khu vực phát gạo, đơn vị tổ chức đã kẻ vạch cách xa 2m để người dân xếp hàng lấy gạo. Đặc biệt, hệ thống loa phát thanh tại máy liên tục nhắc nhở người dân áp dụng các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch Covid-19.

Máy phát gạo phát cả ngày lẫn đêm nên người dân cũng không phải chen lấn như phát gạo cố định một thời gian nhất định. Những lao động đi mưu sinh buổi sáng thì buổi chiều hoặc tối có thể đến đây lấy gạo và ngược lại", anh Hoàng Tuấn Anh - Giám đốc Công ty PHGLock, đơn vị phát gạo tự động chia sẻ.

Cũng theo anh Tuấn Anh, trong ngày đầu tiên, máy phát gạo tự động đã phát cho hơn 200 người với số lượng trên 300kg. Mỗi lần máy phát gạo sẽ phát khoảng 1.5kg. Anh Tuấn Anh đã chuẩn bị 2 tấn gạo để phát cho người dân. Anh cũng đang kêu gọi các mạnh thường quân chung tay cùng anh lắp đặt khoảng 100 máy phát gạo tự động khắp TPHCM để cấp gạo cho người dân trong dịp dịch bệnh và sau này.

Nguồn Dân trí