Khán giả chụp ảnh giao lưu tại Không gian nghệ thuật

 
Minh Hiếu Thứ Hai | 15/04/2024 16:15

Không gian nghệ thuật - 10 năm một chặng đường

Câu lạc bộ Không Gian Nghệ Thuật của Hoạ sĩ Lê Thiếu Ngân đánh dấu chặng đường 10 năm thành lập.

Vào một sáng Chủ nhật đẹp trời, trong tiết trời tháng Tư hoa loa kèn nở trắng muốt, tại Nhà xuất bản Kim Đồng Hà Nội, Câu lạc bộ Không Gian Nghệ Thuật của Họa sĩ Lê Thiếu Ngân đã đánh dấu chặng đường 10 năm thành lập với những nỗ lực bền bỉ và tình yêu nghệ thuật của mình và những cộng sự thân thiết.

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Không Gian Nghệ Thuật - Họa sĩ Lê Thiếu Ngân là Tiến sĩ Ngôn ngữ tại Đại học Tổng hợp Leningrad (Nga), có nhiều năm giảng dạy tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Bà là Phu nhân Đại sứ Nguyễn Phú Bình, nguyên thứ trưởng Bộ Ngoại Giao, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài. Là một người sinh ra và lớn lên tại Hà Nội trong một gia đình nề nếp, bà Lê Thiếu Ngân là người yêu thích nghệ thuật và hoạt động tích cực cho việc quảng bá nghệ thuật, bà đã lập ra Không Gian Nghệ Thuật để giới thiệu những tinh hoa nghệ thuật thế giới với người dân Thủ đô Hà Nội từ năm 2014 đến nay.  

Bà Lê Thiếu Ngân cùng chồng là Đại sứ Nguyễn Phú Bình tại sự kiện
Bà Lê Thiếu Ngân cùng chồng là Đại sứ Nguyễn Phú Bình tại sự kiện.

Không Gian Nghệ Thuật là câu lạc bộ hoạt động phi lợi nhuận, đây là không gian kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả, phổ cập thêm kiến thức âm nhạc gần gũi nhất với khán giả. Thành viên câu lạc bộ đều là những người yêu nghệ thuật, có nhiều thành viên là các cựu cán bộ Bộ Ngoại giao. Mở đầu chương trình là những chia sẻ rất mộc mạc, chân tình của Chủ nhiệm câu lạc bộ Lê Thiếu Ngân – người đã khởi xướng và nuôi dưỡng Không Gian Nghệ Thuật, về những khó khăn, những nỗ lực và cả những sự hỗ trợ về nghệ thuật quý báu của những nghệ sĩ như Nghệ sĩ Ưu tú Phạm Trường Sơn hay Giảng viên Âm nhạc Nguyễn Mai Anh và nhiều cộng sự khác.

Không gian tại sự kiện
Không gian tại sự kiện.

Khán phòng rất đông mà khi tiếng nhạc vang lên, tất cả đều yên lặng lắng nghe, có nhiều người nhắm mắt lại để cảm thụ, các nhạc phẩm thính phòng nổi tiếng thế giới của các nhạc sĩ thiên tài J. Bách, J.A. Bikenstock, A. Ariosti, W.A.Mozart, Nigel Ness do Nghệ sĩ Nhân dân Ngô Hoàng Quân và nhóm hòa tấu thính phòng Sông Hồng của Nghệ sĩ Ưu tú Phạm Trường Sơn, Pianist Phạm Quỳnh Trang trình diễn. Nghệ sĩ Nhân dân Ngô Hoàng Quân cũng đã có những chia sẻ về những tác phẩm của mình biểu diễn thật vô dùng duyên dáng và đậm chất nghệ sĩ. Điều đặc biệt ở không gian này là khán giả được lắng nghe các ca sĩ hát mộc, những thanh âm vang lên đầy chân tình, ca sĩ như rút ruột và được trải lòng mình với những khán giả thân quen. Những ca khúc đầu tiên của chương trình là Ave Maria và Queen of The Night do ca sĩ Lan Quỳnh thể hiện không thể xuất sắc hơn. Các ca sĩ Lan Quỳnh, Minh Minh, Trần Thu Thủy làm xúc động lòng người với các nhạc phẩm kinh điển hoặc trữ tình trong và ngoài nước, những ca khúc rất đẹp như “Trăng chiều” của Đặng Hữu Phúc; “Giấc mơ mùa lá” của Trần Mạnh Hùng, “Xa rồi mùa đông” của Nguyễn Nam, “Chim Đỗ Quyên” của Thanh Tùng… lần lượt được ngân lên trong một không gian ấm cúng, chân tình, mang đến cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời. Một khoảnh khắc vui giữa chương trình là khán giả được thưởng thức các điệu nhảy Valse và Rumba do chính bà Lê Thiếu Ngân - Chủ nhiệm Câu lạc bộ cùng các vũ công xuất sắc biểu diễn.

Nghệ sĩ Trần Thu Thuỷ biểu diễn tại chương trình
Nghệ sĩ Trần Thu Thủy biểu diễn tại chương trình.

Những người yêu thích nghệ thuật, yêu thích âm nhạc ở Hà Nội rất vui mừng vì ở Thủ đô có được một không gian nghệ thuật thu hút các nghệ sĩ tài danh đến biểu diễn. Không gian ấy cũng là nơi quảng bá văn hóa và duy trì ngọn lửa tình yêu nghệ thuật. Xin chúc Không Gian Nghệ Thuật gặt hái được những thành quả ngọt nào sau những nỗ lực không mệt mỏi, luôn phát triển bền vững và sẽ là một điểm hẹn yêu thích của những người yêu nghệ thuật.