Ảnh: Saigontourist

 
Cẩm Tú Thứ Sáu | 09/02/2024 09:12

Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2024 nổi bật với tạo hình rồng

Đường hoa Nguyễn Huệ phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của người dân TP và du khách đến 21 giờ ngày 14/2 (tức Mùng 5 Tết Giáp Thìn).

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 với 3 phân đoạn như ba tổ khúc trong bản hòa âm sắc màu đa cung bậc, từ khúc thoại đầu “Nguồn cội quê hương” đến quãng cao trào “Băng sông vượt biển” và khúc hạ màn “Vươn mình hội nhập”.

Trải dài hơn 600m, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 sử dụng 3 gam màu chủ đạo là đỏ, cam, vàng của 99 chủng loại hoa như cẩm chướng, phong lữ, thược dược, màu gà, thu hải đường..., hơn 90.000 giỏ hoa các loại… là sự tích hợp những giá trị văn hóa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 tiếp tục tạo nên một không gian trải nghiệm đáng nhớ đối với người dân TP và du khách trong những ngày xuân mới.

 

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 là sự kết tinh của trí tuệ, tài năng và tâm huyết của các nghệ nhân, kỹ sư, công nhân. Với quy mô lớn, ý tưởng độc đáo, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 là điểm nhấn trong không gian văn hóa Tết Nguyên đán của TPHCM, thu hút đông đảo người dân và du khách trong nước, quốc tế đến tham quan.

 

Đặc biệt, không gian Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 năm nay tiếp tục được tô điểm bởi những tác phẩm trưng bày, cắm hoa nghệ thuật đặc sắc đến từ các cơ quan đại diện lãnh sự tại TPHCM của 11 nước, với 11 gian hàng trang trí hoa nghệ thuật, bao gồm: Anh, Ấn Độ, Mỹ, Hà Lan, Indonesia, Italy, Lào, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc.

 

Năm nay, Đường hoa Tết còn có ứng dụng AR khi chụp ảnh trên Đường hoa. Đây là kết hợp giữa Saigontourist Group và JK Technologies, giúp khách tham quan có được trải nghiệm thú vị khi quan sát và chụp ảnh Đường hoa thông qua app Seensio Go. AR có thể trải nghiệm tại ba đại cảnh chính của Đường hoa là cổng chào "Lưỡng Long Triều Liên", đại cảnh "Thuyền Hoa Xuân" và cổng kết "Nhất Đại Thăng Long".