Louis Vuitton mất dần thương hiệu thời trang đắt giá nhất thế giới
Tuy vẫn là thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm thứ 8 liên tiếp nhưng giá trị của Louis Vuitton đang giảm dần. Giá trị thương hiệu của Louis Vuitton giảm 12% so với 1 năm trước đây còn 22,7 tỷ USD.
Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Gucci tăng 48% lên 12,7 tỷ USD, xếp thứ 3 thế giới. Ở vị trí thứ 2 là Hermes với giá trị thương hiệu 19,1 tỷ USD. Rolex, Chanel, Cartier, Burberry, Fendi và Coach nằm trong nhóm 10 thương hiệu đắt giá nhất theo xếp hạng của Optimor.
Báo cáo của Optimor chỉ ra, các đối thủ của Louis Vuitton tỏ ra tốt hơn trong vấn đề cân bằng giữa thương hiệu độc quyền và giá sản phẩm có thể đến tay người dùng.
Phó chủ tịch của Optimor, Anastasia Kourovskaia, nhận định: “Prada đang ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc, Nga, Brazil và Trung Đông”.
Nghiên cứu của Optimor dựa trên khảo sát với người tiêu dùng cũng như những phân tích về hoạt động của các công ty thời trang.
Nguồn Bloomberg/Dân Việt