Thành phố New York tự hào có 340.000 cư dân triệu phú đáng kinh ngạc, chiếm khoảng 4% tổng dân số của thành phố. Ảnh: Getty Images

 
Lam Nhi Thứ Tư | 20/12/2023 17:16

20 thành phố trên thế giới có nhiều triệu phú sinh sống

Vị thế của New York là trung tâm tài chính toàn cầu thu hút hàng triệu người tìm kiếm việc làm lương cao.

Thị trấn Harveyville nơi cư trú của Richie Rich có thể không tồn tại, nhưng các triệu phú ngoài đời thực của thế giới đang tụ tập tại các điểm nóng trên toàn cầu. Từ Báo cáo về các thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023 của Henley & Partners, đã chỉ ra 20 khu vực đô thị hàng đầu trên thế giới nơi có nhiều triệu phú sinh sống nhất.

Đứng đầu danh sách là Thành phố New York tự hào có 340.000 cư dân triệu phú, chiếm khoảng 4% tổng dân số của thành phố. Vị thế của New York là trung tâm tài chính toàn cầu thu hút hàng triệu người tìm kiếm việc làm lương cao.

Dưới đây là bảng xếp hạng 20 thành phố có nhiều triệu phú sinh sống nhất:

Ở vị trí thứ hai, Tokyo là nơi có dân số triệu phú đáng kể với 290.000 người, theo sau là Vùng Vịnh San Francisco và Thung lũng Silicon, với 285.000 cá nhân có giá trị ròng cao (HNWI) sở hữu khối tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên.

Các trung tâm tài chính lớn khác, London (thứ 4), Singapore (thứ 5), Hồng Kông (thứ 7), chiếm vị trí giữa trong top 10, cùng với các cường quốc thương mại của Trung Quốc, Bắc Kinh (thứ 8) và Thượng Hải (thứ 9).

Một vị trí đáng chú ý trong danh sách là Sydney, bất ngờ giữ vị trí thứ 10, với hơn 100.000 triệu phú. Cùng với Melbourne (thứ 17), Úc ngày càng trở thành điểm đến của các triệu phú di cư. Xu hướng này được thúc đẩy bởi các yếu tố như xếp hạng khả năng sống cao, khả năng tiếp cận thị trường châu Á và không có thuế thừa kế ở nước này.

Thế giới đã trở nên giàu có hơn đáng kể trong thập kỷ qua, cả về bình quân đầu người cũng như số lượng triệu phú ngày càng tăng. Ví dụ, trong giai đoạn 2010-2020, số lượng triệu phú đã tăng gần 65%.

Trong thập kỷ qua, Hàng Châu, Trung Quốc và Austin, Texas, số cư dân giàu có của họ đã tăng hơn gấp đôi. Xu hướng này đưa họ lên đầu bảng xếp hạng về mức tăng dân số triệu phú, phần lớn do các thành phố ở Trung Quốc và Mỹ thống trị, phản ánh sức mạnh kinh tế của hai quốc gia này.

Để so sánh, vào đầu thế kỷ XXI, Mỹ và Nhật Bản có số lượng triệu phú tương đương nhau. Tuy nhiên, Mỹ vẫn duy trì được mức tăng trưởng dân số triệu phú, trong khi Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản về quy mô kinh tế vào năm 2010 và sau đó là về số lượng triệu phú vào năm 2014.

Những gã khổng lồ kinh tế mới nổi khác trong những năm 2010, Ấn Độ và Việt Nam cũng chứng kiến ​​sự gia tăng triệu phú ở các thành phố Bengaluru (88%), Hyderabad (78%) và TP. HCM (82%).

Mặt khác, Moscow và St. Petersburg đã mất khoảng 40% cư dân triệu phú trong cùng khoảng thời gian, với các lệnh trừng phạt chống lại đất nước đóng vai trò quan trọng làm suy giảm sự giàu có của họ cũng như gây ra làn sóng di cư của cư dân.

Có thể bạn quan tâm:

10 tỉ phú Mỹ có khối tài sản tăng cao nhất trong năm nay

Nguồn Visualcapitalist