Dung lượng pin được dự đoán sẽ tăng 82% so với dự đoán năm 2023. Ảnh: Reuters

 
Lam Nhi Thứ Ba | 27/02/2024 17:29

Triển vọng điện sạch của Mỹ năm 2024

Hướng tới năm 2024, các dự báo về công suất phát điện của Mỹ cho thấy một quỹ đạo đầy hứa hẹn cho việc lưu trữ pin và năng lượng mặt trời.

Khi thế giới tìm kiếm các giải pháp năng lượng bền vững, Mỹ có cơ hội dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi toàn cầu sang điện sạch. Nhưng Mỹ có thể mong đợi những tiến bộ gì trong năm tới? 

Lấy dữ liệu từ Hội đồng Tiện ích Công cộng Quốc gia để hình dung công suất phát điện dự kiến ​​vào năm 2024 của các công nghệ năng lượng sạch ở Mỹ, sử dụng dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Hướng tới năm 2024, các dự báo về công suất phát điện của Mỹ cho thấy một quỹ đạo đầy hứa hẹn cho việc lưu trữ pin và năng lượng mặt trời. Dung lượng pin được dự đoán sẽ tăng 82% so với dự đoán năm 2023, trong khi năng lượng mặt trời được dự đoán sẽ tăng 40%.

Tăng trưởng cũng được kỳ vọng đối với năng lượng gió, mặc dù với tốc độ chậm hơn (5%) do chi phí cao hơn và những thách thức cho phép, đặc biệt là đối với các dự án ngoài khơi.

Như được minh họa trong đồ họa trên, EIA dự đoán một năm khiêm tốn đối với các nguồn điện sạch chính còn lại trong nước, trong đó điện  hạt nhân dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng mờ nhạt 1%, trong khi thủy điện và địa nhiệt không thay đổi. 

Nhìn chung, những dự báo này nhấn mạnh sự đa dạng hóa danh mục năng lượng của Mỹ, với sự nhấn mạnh rõ rệt vào năng lượng tái tạo và lưu trữ năng lượng. Đặc biệt, sự tăng trưởng về dung lượng lưu trữ pin nhấn mạnh những nỗ lực nhằm vượt qua những thách thức không ngừng nghỉ của năng lượng tái tạo, cuối cùng là đảm bảo nguồn cung cấp điện đáng tin cậy và không phát thải trong nước.

Ngoài những dự đoán về công suất, hãy xem xét một số xu hướng dự kiến ​​liên quan đến ngành điện nói chung của Mỹ vào năm 2024:

Sản lượng điện hàng ngày của Mỹ được dự đoán sẽ tăng 3% trong khoảng thời gian từ 2023 đến 2024, phản ánh nhu cầu điện ngày càng tăng trong nước. 

Năng lượng tái tạo dự kiến ​​sẽ chiếm một phần thậm chí còn lớn hơn trong cơ cấu điện năng của Mỹ vào năm 2024, tăng từ 22% vào năm 2023 lên 24%. 

Sản lượng điện từ than dự kiến ​​sẽ giảm 9% khi đất nước tiếp tục rời xa nguồn năng lượng phát thải nhiều. 

Bất chấp sự tăng trưởng dự kiến ​​​​của đất nước về công suất điện sạch, tổng lượng khí thải liên quan đến năng lượng của Mỹ được dự đoán sẽ giảm 0,1% vào năm 2024.

Nhìn chung, bối cảnh năm 2024 của ngành điện Mỹ biểu thị sự tiến bộ trong việc gia tăng năng lượng tái tạo và sản xuất điện tăng cao. Tuy nhiên, mức phát thải giảm nhẹ nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường nỗ lực trên toàn quốc để đạt được mục tiêu về một tương lai không phát thải.

Có thể bạn quan tâm:

Mỹ có trữ lượng vàng lớn nhất thế giới với 8.133 tấn

20 thị trường tiêu dùng lớn nhất năm 2030

Nguồn Visualcapitalist