Nguyên Hồ Thứ Tư | 30/03/2022 17:12

Shopee không ngừng tạo nên những tác động tích cực cho cộng đồng

Năm 2021 đã chứng kiến việc ngày càng nhiều người dùng tiếp cận và tận hưởng lợi ích từ công nghệ thông qua Shopee.

Tiến trình ứng dụng công nghệ tại khu vực Đông Nam Á liên tiếp ghi nhận sự tăng tốc vượt trội với thêm 40 triệu người dùng kỹ thuật số mới tăng lên trong năm 2021. Đứng trước xu hướng phát triển này, Shopee tiếp tục thúc đẩy khả năng hòa nhập kỹ thuật số thông qua việc hỗ trợ người dùng và doanh nghiệp tiếp cận với các cơ hội mua sắm và kinh doanh đa dạng trên nền tảng trực tuyến.

Năm 2021 đã chứng kiến việc ngày càng nhiều người dùng tiếp cận và tận hưởng lợi ích từ công nghệ thông qua Shopee. Trên toàn khu vực, cứ 6 đơn đặt hàng trên Shopee thì có 1 đơn hàng là của người dùng mua sắm lần đầu, đồng thời số lượng nhà bán hàng ở khu vực lân cận các thành phố lớn cũng tăng 70% so với năm 2020. Bên cạnh đó, Shopee còn mang đến nhiều niềm vui và trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn cho người dùng, đồng thời nuôi dưỡng nguồn nhân lực cho mục tiêu phát triển nền kinh tế số.

Thúc đẩy sự hòa nhập và phát triển

Năm 2021 vừa qua, cùng với Shopee, ngày càng nhiều cộng đồng và doanh nghiệp địa phương đã có thể tiếp cận và hưởng lợi từ nền kinh tế số.

Hơn 1.000 nhà bán hàng địa phương đã vượt mức doanh thu 100.000 USD (gần 2,3 tỉ VNĐ) trong 3 ngày hội mua sắm cuối năm của Shopee là 9.9, 11.11 và 12.12.
Các nhà bán hàng lần đầu tiên tham gia kinh doanh trên nền tảng trực tuyến cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể vào mùa mua sắm cuối năm. Riêng vào ngày 11.11, doanh số của những nhà bán hàng mới trên Shopee đã tăng gấp 18 lần so với mức trung bình của ngày thường.

Tổng cộng có 42 triệu người dùng lần đầu tiên mua hàng trên Shopee Mall vào năm 2021 và 5 đối tác có tổng giá trị giao dịch đạt mức 100 triệu USD (gần 2.300 tỉ VNĐ).

Mang đến nhiều niềm vui cho người dùng

Shopee không ngừng đổi mới và phục vụ người dùng một cách tốt hơn trong năm 2021. Trong xu hướng thương mại điện tử ngày càng được ưa chuộng, Shopee đã hợp tác chặt chẽ hơn với người bán và các đối tác để làm hài lòng người mua và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho tất cả mọi người.

Phát triển cộng đồng

Trong năm 2021, Shopee tiếp tục trang bị cho các tài năng trẻ, chủ doanh nghiệp và cộng đồng địa phương những kỹ năng mới để giúp họ đạt đến thành công trong bối cảnh kinh tế số hiện tại cũng như tương lai.

Phát triển nhân tài công nghệ: Shopee nỗ lực thu hút và nâng cao năng lực cho những ai có niềm đam mê công nghệ tại địa phương. Hơn 20.000 người đã tham gia vào các chương trình đào tạo về công nghệ của Shopee, bao gồm chuỗi hội thảo “Tech@Shopee” và cuộc thi Shopee Code League. Tại Shopee, cứ 10 nhân viên thì có 8 người sẽ được học các kỹ năng mới tại Học viện Shopee, với tổng cộng hơn 27.000 giờ đào tạo.

Hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp địa phương: Shopee tăng cường mở rộng nguồn kiến thức để giúp cho tất cả các loại hình doanh nghiệp nâng cao kỹ năng vận hành gian hàng trên nền tảng trực tuyến. Chương trình giảng dạy trực tuyến của Học viện Shopee cho phép nhiều người bán tiếp cận các khóa học và kỹ năng quan trọng về kinh doanh trên thương mại điện tử một cách thuận tiện cho dù họ ở bất kì đâu. Trong khi đó, Seller Hub Education cung cấp đầy đủ các khóa học phù hợp với mọi trình độ, từ chủ doanh nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm đến những nhà khởi nghiệp. Tính đến năm 2021, đã có 1,3 triệu người bán đăng ký tham dự các khóa học của Học viện Shopee.