Thứ Ba | 17/09/2013 20:05

Nigeria sẽ tạm ngừng nhập khẩu thủy sản

Đây cũng là biện pháp của chính phủ Nigeria để bảo vệ người nuôi thủy sản trong nước và ngăn chặn nhập khẩu thủy sản trái phép.
Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Nigeria, chính phủ nước này có thể sớm thực hiện lệnh cấm hoàn toàn nhập khẩu thủy sản và sản phẩm thủy sản để thúc đẩy nuôi trồng thủy sản trong nước.

Thông tin này được công bố tại buổi giới thiệu hệ thống đặc biệt Hỗ trợ Thúc đẩy Tăng trưởng (GES) đối với chuỗi giá trị nuôi trồng và khai thác thủy sản.

Theo Bộ Nông nghiệp, với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và có khả năng tái tạo, Nigeria không cần phải nhập khẩu thủy sản. Bộ hiện đã thúc đẩy sản xuất thủy sản thông qua chuỗi giá trị nuôi trồng thủy sản, nằm trong khuôn khổ hệ thống GES năm 2013. Mục tiêu của chuỗi giá trị là tạo môi trường thuận lợi cho phát triển sản xuất bền vững, đạt khoảng 1 triệu tấn thủy sản trong vòng 4 năm tới, tạo ra việc làm và giảm nhập khẩu thủy sản.

Nếu kế hoạch 4 năm này được áp dụng, chuỗi giá trị nuôi trồng thủy sản sẽ sản xuất 1,25 tỷ tấn con giống thủy sản/năm, 400.000 tấn thức ăn thủy sản, tạo thêm 250.000 tấn thủy sản thương phẩm và 100.000 tấn sản phẩm giá trị gia tăng.

Nuôi trồng thủy sản là ngành kinh tế có nhiều cơ hội đầu tư tiềm năng, là công cụ thực sự để tăng sản lượng thủy sản, giảm đói nghèo và đem lại sinh kế bền vững cho người dân.

Đây cũng là biện pháp của chính phủ Nigeria để bảo vệ người nuôi thủy sản trong nước và ngăn chặn nhập khẩu thủy sản trái phép.

Bộ đang hợp tác với Hải quan Nigeria và Cục Nghề cá Liên bang để đảm bảo ngăn chặn nhập khẩu các sản phẩm thủy sản bị cấm.

Nguồn Vasep


Sự kiện