Thứ Sáu | 24/04/2015 18:59

Làm sao để tiếp cận khách hàng Thế hệ Y ?

Lắng nghe ý kiến từ 3 chuyên gia hàng đầu về marketing tại Việt Nam.

Những người tiêu dùng thuộc thế hệ Y (Gen Y) được hiểu là nhóm khách hàng trẻ sinh ra trong giai đoạn cuối 1980- đầu 2000. Ở hầu hết các nước trên thế giới, đây là phân khúc khách hàng chiếm thị phần và sức mua khá lớn.

Vậy làm thế nào để tiếp thị cho Gen Y?

Ông Harlow Russell, giám đốc MuaBanNhaDat.com.vn, là người từng phụ trách khâu sales tại các công ty lớn như IBM, HP, và Gartner trong lĩnh vực đầu tư bất động sản và tài sản. Theo ông Russell, mặc dù các kênh tiếp cận truyền thống như như quảng cáo in, in bài viết PR, các sự kiện, áp phích, tờ rơi và thu giấy vẫn còn hiệu quả, nhưng các doanh nghiệp cần biết rằng nhóm Gen Y ngày nay lại tìm hiểu thông tin qua các kênh hoàn toàn mới, đó là Google, phương tiện truyền thông xã hội (FB và YouTube) và email.

Ông Phil Worthington, giám đốc điều hành Millward Brown Việt Nam, là một trong những chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất về sự phát triển của các thương hiệu tại Việt Nam. Theo ông Worthington, khi đã hướng đến đối tượng là Gen Y thì các chiến dịch quảng cáo đa phương tiện đem lại hiệu quả cao hơn các chiến dịch truyền thông chỉ bằng 1 kênh duy nhất, dựa trên dữ liệu thực tế từ Việt Nam. Một ví dụ mà ông Worthington đưa ra là thành công của Coca Cola khi biết khai thác đúng vào tâm lý của Gen Y Việt vào dịp lễ hội quan trọng nhất ở Việt Nam là Tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Hải Triều, người sáng lập và CEO của YouNet Media, thì cho rằng việc lắng nghe trên mạng xã hội để hiểu được cuộc trò chuyện hàng ngày của Gen Y Việt và chia sẻ về lối sống cá nhân, sở thích, thói quen và mối quan tâm của họ là rất quan trọng. Từ đó, thương hiệu và doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng tốt hơn và biến họ thành khách hàng của mình.

Hội nghị "Marketing cho nhóm khách hàng Gen Y"

Vào ngày 6/5/2015 tới đây, M2 - Marketing & Media Network sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề "Marketing cho nhóm khách hàng Gen Y", với sự góp mặt của 3 chuyên gia kể trên. Tại hội nghị, ông Harlow Russell sẽ trình bày về việc tiếp cận Gen Y thông qua các phương tiện kỹ thuật số, cũng như chia sẻ các thông tin đầy giá trị về thị trường bất động sản tại Việt Nam. Ông Phil Worthington sẽ trình bày về đề tài "Làm thế nào để tiếp cận Gen Y bằng các phương tiện truyền thông", cũng như phân tích các chiến lược marketing thành công của Coca Cola trong dịp Tết. Còn ông Nguyễn Hải Triều sẽ trình bày về đề tài "Thu hút Gen y bằng cách lắng nghe, thấu hiểu và tương tác qua mạng xã hội", dựa theo các kinh nghiệm trước đây của ông tại nhiều tập đoàn hàng đầu như Publicis, BBDO Proximity, Saatchi & Saatchi, TBWA, McCann Erickson.

 

Những ai quan tâm tới sự kiện này có thể đăng ký tham dự tại trang web VietnamBusiness.TV: http://www.vietnambusiness.tv/m2-event/online-registration, hoặc thông qua dịch vụ Ticketbox:.

Giá vé tham dự là 250.000 đồng cho mỗi người đăng ký  và thanh toán trước 12h trưa ngày 6 tháng 5, hoặc 350.000 đồng cho những ai không đăng ký trước. Giá vé gồm 2 (hai) phần thức uống (bia / nước ngọt / nước) hoặc một ly rượu, thức ăn nhẹ, nghe thuyết trình và networking.

(Lưu ý: hội nghị được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh)

Nguồn NCDT