Thứ Năm | 29/03/2012 10:45

Đưa vào hoạt động dây chuyền dệt may hiện đại nhất Việt Nam

Dự án LuxFashion với tổng vốn đầu tư hơn 300 triệu USD do Công ty Liên doanh Lifepro Vietnam làm chủ đầu tư đã đi vào hoạt động.
Dự án LuxFashion gồm 11 xưởng sản xuất là tổ hợp sản xuất hàng may mặc đồng bộ khép kín từ A đến Z  tại huyện Gia Viễn tỉnh Ninh Bình, là một trong những dự án nhà máy dệt - nhuộm - may công nghiệp có quy mô lớn và hiện đại nhất Việt Nam. Toàn bộ máy móc thiết bị mới 100%, được nhập khẩu từ Đức, Italia, Mỹ, Pháp và Nhật Bản.

Theo ông Boubker El Fehdi, Tổng Giám đốc điều hành công ty, đây là dự án lớn, được đầu tư đồng bộ khép kín từ khâu dệt vải đến nhuộm, cắt, may, xử lý hóa chất, giặt là và đóng gói xuất khẩu.

Mặt hàng do công ty sản xuất, ngoài quần áo thời trang may sẵn, đồ jeans, thời trang thể thao, còn có hàng may mặc kỹ thuật và chuyên dụng như quần áo bảo hộ trang bị cho lính cứu hỏa.

Hiện nay, công ty đã nhận chuyển nhượng 6 thương hiệu thời trang từ FGF Industry SpA và nhận được đơn hàng xuất khẩu của một số công ty, như Blue Jeans Gas; Carrera, Miss Sixty; IT Holding; Hydrogen; PJ RR Moda; Vitamina Jeans; Lifegate SRL; Punto Jeans... với tổng giá trị tới hàng chục triệu euro.

Đại diện lãnh đạo công ty cho biết, công ty đã ký hợp đồng nguyên tắc với Globe Manufacturing Company LLC về việc cung cấp trang phục chuyên dụng cho lính cứu hỏa Mỹ, giá trị hợp đồng đạt hơn 137 triệu USD. Đến nay, Việt Nam chưa có doanh nghiệp nào sản xuất được sản phẩm kỹ thuật chuyên dụng này.

Tỷ trọng xuất khẩu hiện nay của công ty là Bắc Mỹ chiếm 35%, Italia 10%, Pháp và Nam Âu 20%, Trung và Bắc Âu 35%. Công ty cũng sẽ sớm quan tâm đến phát triển thị trường nội địa.

Nguồn Hà Nội mới


Sự kiện