Thứ Ba | 10/06/2014 14:36

Cục Quản lý giá: Giá cả chịu áp lực tăng nhẹ trong tháng 6

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) dự báo thị trường hàng hóa và dịch vụ có thể chịu áp lực tăng giá nhẹ trong tháng 6/2014.
Yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến giá cả trong tháng 6 là việc Thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng giá dịch vụ khám, chữa bệnh tại cơ sở khám chữa bệnh của nhà nước kể từ ngày 1/6. Do đây là địa phương có quyền số tính chỉ số giá tiêu dùng lớn nên sẽ tác động đến chỉ số giá tiêu dùng cả nước.

Bên cạnh đó, thời tiết tiếp tục nắng nóng,nhu cầu tiêu dùng đối với một số mặt hàng may mặc, mũ nón, giày dép, đồ uống và đồ dùng gia đình phục vụ mùa hè; nhu cầu sử dụng điện, nước sinh hoạt; nhu cầu giải trí, du lịch và hàng hóa, dịch vụ phục vụ du lịch… có khả năng sẽ tăng.

Ngoài ra, tình hình Biển Đông cũng có thể gián tiếp ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu và giá một số hàng hóa phụ thuộc vào xuất nhập khẩu.

Tuy nhiên, theo Cục Quản lý giá, giá nhiều hàng hoá nguyên vật liệu thiết yếu trên thị trường thế giới dự báo chỉ biến động nhẹ; trong khi nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm trong nước vẫn khá dồi dào,và việc Chính phủ tăng cường công tác quản lý thị trường sẽ góp phần bình ổn mặt bằng giá trong tháng 6.

Hồi đầu tháng, Bộ Công thương cũng đưa ra dự báo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 6 có thể tiếp tục tăng nhẹ so với tháng 5.

Nguồn NDHMoney


Sự kiện