Hình ảnh đám cưới Việt Nam tại Vietnam Week. Ảnh: Vietnam Society.

 
Cẩm Tú Thứ Sáu | 01/03/2024 17:07

Vietnam Society quảng bá văn hóa Việt Nam giữa Thủ đô nước Mỹ

Được sáng lập bởi hậu duệ của danh nhân Phạm Phú Thứ, Vietnam Society nỗ lực trở thành cầu nối Văn hóa - Nghệ thuật giữa Việt Nam và Mỹ.

Năm 2021, nữ doanh nhân gốc Việt Erin Phương Steinhauer cùng chồng là ông Peter Steinhauer thành lập Tổ chức Vietnam Society. Là hậu duệ của danh nhân Phạm Phú Thứ, vị quan triều Nguyễn có nhiều đóng góp trong quá trình khai hoang và đặc biệt là bang giao với phương Tây vào thế kỷ XIV, bà Erin Phương luôn khao khát làm điều gì đó để tăng cường hiểu biết văn hóa giữa Việt Nam và Mỹ.

Cụ thể, Vietnam Society tập trung quảng bá về những truyền thống đã được hình thành từ nhiều thế kỷ của Việt Nam cũng như giới thiệu hình ảnh của một Việt Nam tươi mới và đầy màu sắc, tập trung vào các lĩnh vực nghệ thuật, phim ảnh, văn học và ẩm thực. "Chúng tôi kết nối các cộng đồng thông qua việc tụ hội những người chia sẻ sự trân trọng đối với Việt Nam để cùng thưởng lãm những truyền thống lâu đời và phương hướng nghệ thuật đương đại của đất nước. Chúng tôi cũng kết nối các cộng đồng đam mê nghệ thuật với nhau và với các khán giả quốc tế", theo Vietnam Society.

Bà Phương trước sự kiện Tuần Việt Nam lần 2
Bà Phương trước sự kiện Tuần Việt Nam lần 2. Ảnh: Washington Post.

Tại Washington D.C, Vietnam Society năm 2023 tổ chức thành công sự kiện Vietnam Week (Tuần Việt Nam) lần thứ 2, sau khi sự kiện năm 2022 gây tiếng vang lớn trong cộng đồng người Việt cũng như các cộng đồng khác tại Mỹ.

Sự kiện lần 2, diễn ra vào cuối tháng 9, cũng nhằm tôn vinh văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam với các hoạt động chiếu phim, thảo luận về sách, giới thiệu ẩm thực Việt và các hoạt động khác. Phân nửa chợ Đông tại Đồi Capitol được dùng làm nơi giới thiệu về ẩm thực Việt. Vietnam Week lần 2 diễn ra vào mùa thu và Vietnam Society còn mang đến không khí tết Trung thu Việt Nam với nhiều hoạt động như rước đèn ông sao, đèn cá chép và thưởng thức bánh trung thu.

Tại nhà hàng Moon Rabbit trong khuôn khổ sự kiện, đầu bếp gốc Việt giới thiệu các món cơm lá dứa, cà phê Việt, cách mà bà của anh làm món cá kho tộ. Đó là những gì những người tổ chức Vietnam Week muốn gửi gắm, để những người ở Mỹ hiểu hơn về Việt Nam.