Hoàng Kim Thứ Năm | 21/07/2022 08:00

Vải sợi Bảo Lân ra mắt vải sợi tre Bamboo Biocell

Người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi cao hơn về khả năng tích hợp thêm các yếu tố bảo vệ sức khỏe và trách nhiệm với môi trường sống.

Trong bối cảnh ngành Dệt May và Thời Trang Việt Nam còn chưa tìm được lời giải cho bài toán Tự chủ nguồn nguyên liệu, tiến tới Xanh hóa chuỗi cung ứng từ Sản xuất tới Sử dụng, nền kinh tế đang cần động lực mạnh mẽ để phục hồi sau đại dịch Covid 19.

Hội Thảo Dệt May Cải Tiến Hậu Covid với mục tiêu góp thêm những giải pháp thực tế, hữu hiệu được tổ chức trong không gian ấm cúng và trang trọng của Amanaki số 10 Nguyễn Đăng Giai – Thảo Điền – Quận 2.

Các diễn giả tham gia chia sẻ sẽ mang tới những góc nhìn đa chiều cũng như vấn đề cấp thiết của từng mắt xích trong chuỗi cung ứng đối với xu hướng phát triển bền vững.

Đại diện cho các đơn vị sản xuất nguyên liệu dệt may, ông Tuấn Nguyễn

(Co-Founder – Công ty Cổ Phần Lean Wares)

Đại diện cho các đơn vị thiết kế thời trang ứng dụng, bà Kara Nguyễn

(Founder – MPACT Studio)

Đại diện cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng may mặc, bà Mandy Châu

(Founder – Công ty TNHH Telileo)

Đại diện cho các nhà cung cấp vải sợi, đồng thời là đơn vị tổ chức tọa đàm, ông Dave Quách (Founder – Công ty TNHH MTV Vải Sợi Bảo Lân)

Sợi Bamboo Melange bền màu và tạo nên các hiệu ứng màu sắc trên vải
Sợi Bamboo Melange bền màu và tạo nên các hiệu ứng màu sắc trên vải

Các phần nội dung xoay quanh những vấn đề trọng yếu đang cản trở sự phát triển bền vững của ngành Dệt May, và xác định hướng đi để các sản phẩm Made in Việt Nam tự tin đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thế giới cũng như tiếp cận được rộng rãi tới người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi cao hơn không chỉ về kiểu dáng mà còn cả khả năng tích hợp thêm các yếu tố bảo vệ sức khỏe và trách nhiệm với môi trường sống.

Về Công ty vải sợi Bảo Lân và Sản phẩm Sợi Bamboo Biocell

Công ty vải sợi Bảo Lân đã có hơn 11 năm hoạt động trong lĩnh vực dệt may với triết lý kinh doanh bền vững, trân trọng sự hòa hợp giữa con người và tự nhiên thông qua những sản phẩm Xanh. Chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp khởi xướng mô hình kinh doanh CỐNG HIẾN &SAN SẺ: Thúc đẩy sự phát triển của ngành dệt may, mang lại giá trị cho khách hàng, cân bằng được lợi ích cho xã hội và môi trường.

Sợi Bamboo yarn dye được nhuộm trước khi dệt thường được ứng dụng trong các vải kẻ sọc
Sợi Bamboo yarn dye được nhuộm trước khi dệt thường được ứng dụng trong các vải kẻ sọc

Năm 2012, Green Yarn - thương hiệu đầu tiên của Bảo Lân ra đời với sứ mệnh tập trung tìm nguồn, nghiên cứu, phát triển, phân phối sợi xu hướng xanh và tính năng để mang tới thêm nhiều lợi thế cho các nhà máy Việt Nam. Sản phẩm nổi bật của Green Yarn là các loại sợi xanh và có tính năng đạt chuẩn GRS (Global Recycle Standard), GOTS (Global Organic Textile Standard) gồm Recycle Poly và Mélange.

Năm 2019, Bảo Lân ra mắt thương hiệu W.ELL FABRIC – chuyên nghiên cứu, sản xuất các loại vải xu hướng xanh có nguồn gốc tự nhiên như cotton hữu cơ, cà phê, tre… và có thêm các tính năng bảo vệ, mang tới cho thị trường may mặc Việt Nam những lựa chọn mới, phong phú về chủng loại, đa dạng, đa năng và dễ dàng tiếp cận, hữu ích cho người tiêu dùng. Thời trang giờ đây không chỉ là khái niệm gắn liền với yếu tố THẨM MỸ mà còn song hành TÍNH NĂNG BẢO VỆ con người và GIẢM THIỂU TÁC HẠI lên môi trường. Đó chính là lý do khiến chúng tôi cho ra đời các loại vải Eco có khả năng chống tia UV với UPF lên tới 50+, kháng côn trùng, kháng mùi, làm mát, chống bụi mịn…

Bamboo Biocell - Ứng dụng tinh túy tre hướng đến cuộc sống chất lượng

Sợi BambooBiocell là thành quả sau gần 2 năm tìm kiếm, chọn lọc và thử nghiệm. Sản phẩm đã được Bảo Lân “trao ấn” tiên phong cho thế hệ những sản phẩm Made in Việt Nam không chỉ đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng của thế giới về may mặc bền vững, mà còn góp phần tạo dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu mới (tự chủ và minh bạch nguồn gốc), đại diện cho tính Hài hòa Sinh Thái (Ecological) và Hiệu quả Kinh tế (Economical).

Vải được dệt từ sợi Bamboo mềm, mịn, kháng tia UV, có tính ứng dụng cao
Vải được dệt từ sợi Bamboo mềm, mịn, kháng tia UV, có tính ứng dụng cao

Sợi BambooBiocell của Green Yarn được phát triển trên nền nguyên liệu tơ tre cực giàu cellulose (có thể đạt tới 46% - 52%): Bambusa, Cizhu, Longzhu, Huangzhu…, là những loài tre sinh trưởng tốt trong điều kiện thổ nhưỡng tự nhiên Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ở độ cao mét, nhiệt độ trung bình 15.5°C, độ ẩm tương đối 83%, nơi đây không chỉ nổi tiếng với rừng tre sinh thái lâu đời lớn nhất thế giới, mà còn là địa danh cung ứng sản lượng tơ tre dồi dào hàm lượng cellulose hàng đầu cho ngành dệt may toàn cầu.

Các tính năng ưu việt của sợi Bamboo Biocell:

  • Nhờ chất kìm khuẩn “kun” chỉ có trong cây tre, Bamboo Biocell có khả năng kiểm soát mùi tự nhiên, chống lại sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. 
  • đặc biệt với làn da sơ sinh
  • Kết cấu sợi tre tròn mịn, không mép răng cưa, không dễ sờn rách giúp mặt vải bền màu và mềm mại hơn sau nhiều lần giặt.
  • Chỉ số chống nắng UPF 50+, tỉ lệ tia UV xuyên qua lớp vải là 0,6%. Đặc tính lignin và khả năng tạo ra ion giúp vải sợi tre kháng tia tử ngoại, hình thành lớp bảo vệ tự nhiên trước ánh nắng mặt trời.
  • Công nghệ đóng đẩy nhanh quá trình làm khô bằng cách lan tỏa và hấp thụ độ ẩm trên bề mặt vải. Thoáng khí tuyệt vời.
  • Tơ tre giàu cellulose cho sợi vải mỏng nhẹ. Khả năng chuyển nhiệt linh hoạt, có thể đồng thời giảm nhiệt làn da và giữ ấm tốt.