BYD đang xây dựng nhà máy sản xuất xe điện nước ngoài đầu tiên tại Thái Lan. Ảnh: Bloomberg.

 
Quỳnh Như Thứ Tư | 10/05/2023 13:14

BYD lên kế hoạch sản xuất xe điện ở Việt Nam

Với mong muốn mở rộng thị phần ở châu Á, hãng ô tô điện BYD lên kế hoạch sản xuất xe điện ở Việt Nam.

Trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ngày 5/5 vừa qua, ông Vương Truyền Phúc (Wang Chuanfu), Chủ tịch kiêm người sáng lập hãng ô tô điện lớn nhất Trung Quốc BYD, cho biết Công ty có kế hoạch xây dựng chuỗi cung ứng ngay tại Việt Nam nhằm thúc đẩy dự án sản xuất xe điện tại Việt Nam cũng như các khu vực khác ở Đông Nam Á.

 

Song, ông Vương hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ cũng như tạo điều kiện từ phía Chính phủ Việt Nam để Công ty có thể nhanh chóng hoàn tất các thủ tục đầu tư và sớm sản xuất và phân phối xe điện ra thị trường. Kế hoạch sản xuất xe điện ở thị trường Việt Nam đã được người đại diện phát ngôn của BYD xác nhận qua email, tuy nhiên người này từ chối trả lời thêm những thông tin chi tiết khác.

BYD, thương hiệu ô tô điện lớn nhất Trung Quốc, đang xây dựng nhà máy sản xuất xe điện nước ngoài đầu tiên tại Thái Lan. Ngoài ra, Hãng xe cũng đang cân nhắc đặt thêm một nhà máy mới ở Philippines hoặc Indonesia bên cạnh Việt Nam như theo kế hoạch được tiết lộ. Những động thái này thể hiện nỗ lực mở rộng thị phần tại khu vực Đông Nam Á của BYD.

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất ô tô điện hàng đầu của Trung Quốc, BYD đã bán 210.295 chiếc xe trong tháng 4, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và cao hơn một chút so với tháng 3. Mặc dù hầu hết doanh số bán hàng của Hãng đến từ thị trường Trung Quốc, nhưng BYD vẫn quyết định mở rộng quy mô ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ Latinh. Hoạt động xuất khẩu đóng góp khoảng 6% vào doanh số bán xe điện của Hãng.

Trong phiên giao dịch ngày thứ 2 tại Hồng Kông, cổ phiếu BYD đã tăng 2% lúc kết thúc phiên sau khi Chính phủ Trung Quốc một lần nữa cam kết hỗ trợ lĩnh vực xe điện nội địa. Chỉ trong năm nay, giá cổ phiếu của hãng xe điện đã tăng 25%.

Có thể bạn quan tâm:

Đằng sau chiến lược giảm giá xe Tesla của tỉ phú Elon Musk

Nguồn Bloomberg