Thứ Năm | 14/08/2014 06:41

USD tăng giá sau báo cáo doanh số bán lẻ

Thị trường chứng khoán tăng điểm sau những ngày khá yên ắng của tình hình địa chính trị đã hỗ trợ USD bất chấp doanh số bán lẻ tăng trưởng chậm lại.
Đầu phiên giao dịch, USD giảm giá sau khi Bộ Thương mại cho biết, tăng trưởng doanh số bán lẻ tháng 7 bất ngờ chậm lại, gần như không đổi so với mức tăng 0,2% của tháng 6. Điều này càng củng cố quan điểm không vội vàng tăng lãi suất sớm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). USD thậm chí xuống thấp nhất 1 tuần so với euro sau báo cáo này.

Tuy nhiên, ngay sau đó, USD tăng giá trở lại theo đà tăng của thị trường chứng khoán Mỹ.

USD tăng lên 102,54 JPY/USD, mức giá cao nhất 1 tuần.


Tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Reuters)

Yên giảm giá một phần vì chính phủ cho biết, kinh tế Nhật Bản suy giảm mạnh nhất 3 năm trong quý II do hoạt động tiêu thụ và đầu tư suy yếu sau đợt tăng thuế hồi tháng 4. Nội các Nhật Bản cho biết, GDP quý II giảm 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn mức giảm dự báo 7% của các chuyên gia.

Tăng trưởng GDP giảm mạnh sẽ gia tăng áp lực lên chính phủ Nhật Bản khi xem xét tăng cường kích thích kinh tế trước khi bước vào đợt tăng thuế tiếp theo trong năm 2015.

Trong khi đó, euro giảm xuống 1,3363 USD/EUR sau khi chạm đỉnh cao nhất 1 tuần so với USD ở 1,3415 USD/EUR.


Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Euro giảm giá sau khi Cục Thống kê Liên minh châu Âu cho biết, sản lượng công nghiệp tháng 6 của khu vực đồng tiền chung euro bất ngờ giảm 0,3% so với tháng trước đó. Con số này phản ánh tốc độ phục hồi chậm chạp của nền kinh tế khu vực cũng như thách thức chính phủ liên minh phải đối mặt trong nỗ lực giữ đà tăng trưởng.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Sự kiện