Thứ Năm | 28/01/2016 06:31

USD giảm sau tuyên bố phiên họp chính sách của Fed

Đồng bạc xanh giảm so với các đồng tiền đối thủ khi Ngân hàng trung ương Mỹ quyết định giữ nguyên lãi suất trong phiên họp chính sách tháng 1.

Chốt phiên, USD giảm 0,3% so với euro xuống 1,0899 USD/EUR. Trong phiên giao dịch, sau tuyên bố của Fed, có lúc euro lên cao nhất 6 ngày so với USD ở 1,0915 USD/EUR.

Trong khi đó, đà tăng của USD với yên cũng chững lại sau tuyên bố của Fed khi chỉ tăng 0,2% lên 118,708 JPY/USD vào cuối phiên. Trước đó, USD tăng 0,4% so với yên.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, chốt phiên giảm 0,1% xuống 91,28 điểm.

Tuyên bố sau phiên họp chính sách của Fed hôm 27/1 nhấn mạnh lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nêu rõ Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ “theo dõi chặt chẽ” mọi diễn biến kinh tế và tài chính toán cầu, nhưng vẫn giữ quan điểm lạc quan về kinh tế Mỹ.

Đúng như dự đoán của giới đầu tư, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở 0,25-0,5% sau phiên họp chính sách 2 ngày kết thúc vào 27/1 vừa qua. Trong suốt tháng qua, thị trường toàn cầu liên tục biến động do lo ngại ngày một tăng về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc, khiến giá dầu và các hàng hóa khác sụt giảm cũng như gây hoảng loạn cho thị trường chứng khoán. Ngoài ra, lo ngại giảm phát cũng đang phủ bóng đen lên triển vọng tăng lãi suất của Fed trong thời gian tới, ảnh hưởng tiêu cực đến đà tăng của USD.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters