Todayonline

 
Mạnh Đức Thứ Năm | 29/03/2018 18:38

Uber sáp nhập Grab:Cận kề ngày chuyển giao

Một người tự nhận là cựu nhân viên của Uber đã đang lên Twitter một hastag "Thất nghiệp".

Một đoạn video được cho là của nhân viên Uber ở Singapore chiếu cảnh nhân viên của hãng đang đóng gói đồ đạc và rời văn phòng của họ ở Anson Road, Singapore đã được đăng trên Twitter.

Uber sap nhap Grab:Can ke ngay chuyen giao
Nguồn: Youtube

Người dùng Twitter đã đăng video nói với Channel News Asia rằng anh ta, cùng với các nhân viên Uber khác, đã được thông báo hai giờ đồng hồ để đóng gói và ra đi. Họ được thông báo rằng họ "được tự do tìm việc khác". Người này nói rằng Grab không cử ai liên lạc với các nhân viên Uber.

Grab đã bác bỏ những thông tin trên. Trái ngược với những thông tin tiêu cực này, Grab đã nói với Channel News Asia hôm 26.3 rằng sẽ sắp xếp ổn thỏa cho hơn 500 nhân viên của Uber ở Đông Nam Á. Dù vậy, những nhân viên của Uber đã được tạm thời cho nghỉ. Bà Ong Chin Yin, người đứng đầu về nhân sự của Grab ở Singapore nói rằng: "Chúng tôi cam kết tìm một ngôi nhà lâu dài cho họ".

Bà Ong cho biết Grab đã không liên lạc với nhân viên Uber vì không "có địa chỉ email của nhân viên Uber". Bà nói: "Chúng tôi hiện muốn liên hệ với họ nhưng chưa thể làm được".

Để tránh sự việc đi xa hơn nữa, Grab đã tổ chức một cuộc họp mặt với tất cả nhân viên bị ảnh hưởng vào chiều ngày 27.3. Bà Ong cũng cho biết thêm rằng: "Đây không phải là khoảng thời gian dễ dàng... Chúng tôi đang cố gắng hết sức để liên lạc với những người bị ảnh hưởng càng sớm càng tốt".

Bà Ong nói thêm rằng Grab sẽ sắp xếp đội ngũ nhân viên cũ của Uber tương tự như khi họ còn làm tại Uber, và họ sẽ được đãi ngộ tương đương với những gì họ nhận được ở Uber. Đối với những người không được tuyển dụng, bà Ong cho biết là Grab sẽ cung cấp cho họ một khoản trợ cấp.

Hiện tại, theo thông tin mà một nhân viên Uber chia sẻ với báo giới thì ngay cả những nhân viên chính thức của Uber cũng khá lo lắng công việc của mình. Trước đó, CNBC đã trích dẫn lá thư mà CEO Uber gửi nhân viên rằng tất cả Uber sẽ được chuyển sang Grab. Các cựu nhân viên của Uber lo ngại họ sẽ không được sắp xếp công việc phù hợp.

Trang tin todayonline dẫn lời anh Mohd, một cựu nhân viên về telesales của Uber rằng anh đã tham dự cuộc họp để thông báo việc Uber sẽ sáp nhập vào Grab và cho biết sau cuộc họp, mọi nhân viên đều nói không nên lời. Anh nói: “Tôi cảm thấy sốc. Đột nhiên tôi đã bị mất việc”.

Ông Ang Hin Kee trợ lý Tổng giám đốc của National Trades Union Congress, Hiệp hội Công đoàn của Singapore, nói rằng công đoàn đã không thể liên hệ với Uber sau thông tin sáp nhập được đưa ra. Ông cũng muốn nêu lên lo ngại của những tài xế Uber, những người mà ông đã trực tiếp trao đổi sau thông báo sáp nhập.

Một tài xế có tên Frankie, người đã lái Uber được 2 năm, quan ngại về việc liệu những khoản tiền thưởng cho ông có bị giảm đi sau khi sự cạnh tranh giảm bớt vì vụ sáp nhập. Ông cho biết điều này có thể khiến thu nhập của mình giảm 2.500 đô la Singapore. Hiện ông đang kiếm khoản tiền phụ trôi 250 đô la Singapore/tuần khi đạt chỉ tiêu.

Một tài xế khác thì cho biết anh rất sốc khi nhận được thông tin sáp nhập, anh nói: “ Không có bất kì một giai đoạn chuyển tiếp nào, mọi thứ đều trở nên bất định, không ai biết được điều gì sẽ xảy ra”.

Nguồn Tổng hợp