Thứ Bảy | 13/07/2013 15:26

Triều Tiên rầm rộ chuẩn bị duyệt binh đại quy mô

Có khả năng dịp này Triều Tiên sẽ phô diễn tên lửa tầm xa mang đầu đạn hạt nhân.
Hơn 10.000 binh sĩ Triều Tiên đang hăng say luyện tập để chuẩn bịcho cuộc diễu binh quy mô lớn kỷ niệm 60 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên.

Cuộc duyệt binh lớn này sẽ được tổ chức vào ngày 27/7 tới tại sânbay Mirim, gần thủ đô Bình Nhưỡng.

Một cuộc diễu binh của quân đội Triều Tiên ở Bình Nhưỡng (Ảnh: Press TV)

Hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết, "hình ảnh vệ tinh cho thấy tên lửaScud, Nodong và tên lửa Musudan được cài đặt trên các bệ phóng di động". Nhiều khả năng, tên lửatầm xa KN-08 sẽ xuất hiện ở cuối cuộc diễu binh.

Nhiều thông tin cho biết, giới quân sự Hàn Quốc đang rất quan tâmđến việc liệu Bình Nhưỡng có tiết lộ loại tên lửa mới nhất có thể mang đầu đạn hạt nhân của mìnhtrong cuộc diễu hành này hay không.

Ngày 11/7, Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nhàlãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thăm một bảo tàng chiến tranh mới được xây dựng để đánh dấusự kiện 60 năm "Ngày Chiến thắng".

Năm 2012, trong lễ diễu hành kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của nhàlãnh đạo sáng lập Triều Tiên Kim Il-sung, Bình Nhưỡng đã công khai hơn 850 vũ khí quân sự củamình.Triều Tiên cũng đã công bố loại tên lửa KN-08 của mình.

Hai miền Triều Tiên về kỹ thuật vẫn ở trong tình trạng chiến tranhdo Chiến tranh liên Triều 1950-1953 mới kết thúc bằng một hiệp định đình chiến chứ không phải mộthiệp ước hòa bình.

Nguồn VOV News


Sự kiện