Thứ Năm | 08/01/2015 14:48

"Triều Tiên lên kế hoạch thôn tính Hàn Quốc trong vòng 7 ngày"

Triều Tiên từng duyệt kế hoạch thôn tính Hàn Quốc trong 1 tuần bằng các năng lực "bất đối xứng," trong đó có cả vũ khí hạt nhân.

Đài tiếng nói nước Nga dẫn nguồn tin trên nhật báo Hàn Quốc Chosun Ilbo cho biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã phê duyệt kế hoạch mới về cuộc xâm nhập quân sự vào Hàn Quốc, dự trù sử dụng phương thức chiến tranh bất đối xứng, bao gồm cả huy động kho vũ khí hạt nhân.

Nhật báo dẫn nguồn là thông tin do những nhân vật đào tẩu khỏi Triều Tiên cung cấp và nguồn tin trong Chính phủ cho hay, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã duyệt kế hoạch nói trên ngay từ mùa hè năm 2012. Kế hoạch trù tính xâm nhập và giành toàn quyền kiểm soát lãnh thổ Hàn Quốc trong vòng 1 tuần, trước khi Mỹ kịp viện trợ giúp đồng minh Hàn Quốc.
Quyết định được đưa ra tại một cuộc họp gồm các quan chức hàng đầu của quân đội và Đảng Lao động Triều Tiên do ông Kim Jong-un chủ trì tại Wonsan hôm 25/8/2012.

Trong khi đó, giới chức Hàn Quốc cho biết để đối phó với kế hoạch của Bình Nhưỡng, quân đội nước này đang tiến tới hoàn tất một kế hoạch tác chiến mới.

Nguồn DVO/VOR