Thứ Bảy | 10/05/2014 22:10

Triều Tiên dọa thử hạt nhân

Bình Nhưỡng hôm nay đưa ra lời dọa thử vũ khí hạt nhân và tên lửa để đối phó với Hàn Quốc và Mỹ.

Báo chính thức của Triều Tiên Rodong Sinmun tuyên bố nước này có thể dùng bất kỳ phương tiện nào để bảo vệ chủ quyền. Báo viết về "quyết tâm của Triều Tiên trong việc phản kháng, kể cả thử hạt nhân, để bảo vệ chủ quyền và phẩm giá" quốc gia.

Lời đe dọa được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố rằng miền bắc đang chuẩn bị cho một cuộc thử hạt nhân mới, cho dù các phân tích của giới học giả Mỹ kết luận là Triều Tiên không có vẻ sắp thử hạt nhân, theo Reuters.

Triều Tiên gia tăng tần suất đe dọa từ hồi tháng ba nhằm thể hiện sức mạnh quân sự trước Mỹ và Hàn Quốc, và để đáp lại việc Liên Hợp Quốc lên án Triều Tiên bắn tên lửa tầm trung ra biển trước đó.

Bình Nhưỡng từng ba lần thử hạt nhân gây chấn động cộng đồng quốc tế, tuy nhiên giới phân tích phương Tây cho rằng nước này chưa đủ trình độ để thu nhỏ vũ khí hạt nhân đến mức có thể thành đầu đạn lắp vào tên lửa.

tt-3309-1399734492.jpg

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đi thăm một đơn vị quân đội, bức ảnh không rõ ngày chụp được công bố ngày 3/5. Ảnh: Reuters.

Nguồn Vnexpress.net


Sự kiện