Thứ Ba | 19/08/2014 15:58

Triều Tiên điều xe tăng tới vùng biên giáp Trung Quốc

Triều Tiên vừa điều hàng chục xe tăng và xe bọc thép đến một quân đoàn gần biên giới với Trung Quốc ở tỉnh Ryanggang.
Theo đó, Quân đoàn 12, được thành lập năm 2010, được giao nhiệm vụ ứng phó với các biến động của Quân đội trung Quốc trong tình huống khẩn cấp. Một nguồn vào ngày 18/8 cho biết, khoảng 80 xe tăng dã được triển khai ở tỉnh Ryanggang.

Với sự đầu tư mới này, chính quyền Bình Nhưỡng tin rằng, đơn vị này “sẽ trở thành một lực lượng chiến đấu sau khi nó được tăng cường với một đơn vị thiết giáp bộ binh, một đơn vị pháo phóng loạt đa nòng, và một lữ đoàn xạ thủ.

Chừng 80 xe bọc thép dự kiến cũng sẽ được điều đến Lữ đoàn 42 cũng ở trong tỉnh này trong thời gian tới. Chủ tịch Kim Jong-un được cho là đã hạ lệnh triển khai nhanh chóng những xe mới này, trong đó có một xe có tốc độ tối đa là 80km/h và có khả năng chở 10-15 lính.

Hơn 10 xe tăng mới với hệ thống kiểm soát hỏa lực tự động và một màn hình máy tính cũng được đưa tới đơn vị này. Nguồn tin tiết lộ thông tin này cho rằng, sở dĩ Triều Tiên làm vậy bởi lo sợ rằng, đồng minh thân cận nhất của họ là Trung Quốc có thể “phản bội” họ trong bối cảnh các nước gia tăng áp lực lên Bình Nhưỡng để buộc họ từ bỏ chương trình hạt nhân.

Nguồn Kiến Thức


Sự kiện