Thứ Tư | 23/07/2014 23:27

Tìm thấy hộp đen máy bay Đài Loan gặp nạn

Máy bay đã phát nổ giữa không trung và hiện có ít nhất 47/58 người thiệt mạng, 2 người trong tình trạng nguy kịch và số khác bị thương.
Cơ quan quản lý giao thông vận tải Đài Loan cho biết đã tìm thấy hộp đen của máy bay ATR 72 số hiệu GE 222 của hãng hàng không TransAsia Airways gặp nạn hôm nay. Người đứng đầu cơ quan quản lý giao thông vận tải Đài Loan, ông Yeh Kuang-shih cho biết, hộp đen sẽ được giữ tại trụ sở cơ quan cảnh sát huyện Bành Hồ.

Theo kế hoạch ban đầu, GE 222 cất cánh từ thành phố Cao Hùng lúc 4 giờ chiều nay theo giờ địa phương để đến huyện Bành Hồ song do thời tiết xấu, chuyến bay lùi đến 5h43’.

Tai nạn thảm khốc của máy bay GE 222 xảy ra khi đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp lần thứ hai xuống hòn đảo nhỏ ở vùng Bành Hồ của Đài Loan – nơi đang hứng chịu ảnh hưởng của cơn bão Matmo. Theo lời nhân chứng, máy bay phát nổ ngay trên không trung và rơi xuống khu vực nhà dân, khiến 2 ngôi nhà hư hại.

Trên máy bay có 58 người trong đó có 54 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Theo nguồn tin ban đầu, hiện có ít nhất 47 người thiệt mạng, và 11người bị thương trong đó 2 người trong tình trạng nguy kịch. Về danh tính hành khách trên chuyến bay, theo Shanghai Morning Post có 2 hành khách người Pháp.

Hành khách gặp nạn đã được đưa đến bệnh viện quân đội Tri-Service General Hospital tại Makung, tuy nhiên, có một người đã chết trên đường đi. Hiện có 26 thi thể nạn nhân đã được chuyển vào nhà xác.


Nguồn Theo DVO/Channelnewsasia


Sự kiện