Ảnh: Bloomberg.

 
Hải Miên Thứ Bảy | 17/12/2022 21:52

Tỉ phú Elon Musk đang “rao bán” cổ phiếu Twitter để tìm nguồn vốn mới

Nỗ lực gây quỹ diễn ra sau một giai đoạn hỗn loạn tại Twitter, nơi ông Musk mạnh tay cắt giảm nhân sự và thay đổi các chính sách lâu dài.

Tỉ phú Elon Musk đang tìm kiếm các nhà đầu tư mới cho Twitter với mức giá 54,2 USD/ cổ phiếu – bằng đúng mức giá mà ông đã trả khi mua mạng xã hội này với giá 44 tỉ USD vào tháng 10. Cũng kể từ đó, tỉ phú Elon Musk đã khởi động một cuộc đại tu gây tranh cãi tại Twitter.

Giám đốc điều hành văn phòng gia đình của vị tỉ phú, ông Jared Birchall, đã liên hệ với những người ủng hộ tiềm năng trong tuần này, theo trang tin tức Semafor. Ông Ross Gerber, người điều hành Gerber Kawasaki Wealth and Investment Management và từng tham gia thương vụ mua lại Twitter trước đó, đã xác nhận việc được ông Birchall liên hệ.

 

Nỗ lực gây quỹ diễn ra sau một giai đoạn hỗn loạn tại Twitter, nơi ông Musk mạnh tay cắt giảm nhân sự, thay đổi các chính sách lâu dài và khôi phục các tài khoản bị cấm. Chỉ trong tuần này, công ty đã đình chỉ một số nhà báo mà ông Musk cho rằng đã khiến gia đình anh gặp nguy hiểm khi tiết lộ thông tin vị trí về chiếc máy bay riêng của ông trước đó.

Ông Musk, người cũng điều hành Tesla và SpaceX, trước đây thừa nhận rằng ông đã trả quá nhiều tiền cho Twitter nhưng bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng của nó trong dài hạn.

“Rõ ràng là hiện tại tôi và các nhà đầu tư khác đang trả quá nhiều tiền cho Twitter”, ông Musk nói trong một cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh của Tesla vào tháng 10. “Tiềm năng dài hạn của Twitter, theo quan điểm của tôi, lớn hơn nhiều so với giá trị hiện tại của nó”.

Theo Semafor, một tài liệu “chào bán” thông báo về cơ hội đầu tư mới đã mô tả đây là “một đợt chào bán cổ phần tiếp theo cho cổ phiếu phổ thông với mức giá và các điều khoản gốc như ban đầu ông Musk mua, nhắm mục tiêu hoàn tất vào cuối năm”. Tài liệu cho biết động thái này theo sau rất nhiều yêu cầu đầu tư vào Twitter.

Ông Gerber cho biết ông sẽ tham khảo lại với các khách hàng của mình, nhiều người trong số họ có các vị trí quan trọng trong Tesla, để đánh giá mức độ quan tâm của họ đối với lời chào mua cổ phiếu của Twitter.

Trước đó, tỉ phú Musk đã đồng ý mua lại Twitter vào tháng 4 và cũng cố gắng hủy thương vụ nhưng không thành công. Ông đã bán cổ phiếu Tesla để hỗ trợ tài chính cho thương vụ nhiều điều tiếng này và điều đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cổ phiếu Tesla, vốn đã giảm 57% trong năm nay. Tính đến tuần này, ông Musk đã bán gần 40 tỉ USD cổ phiếu Tesla.

Có thể bạn quan tâm: 

Ai đang soán ngôi tỉ phú Elon Musk, trở thành người giàu nhất thế giới?

Nguồn Bloomberg