Thứ Năm | 28/08/2014 12:22

Thương hiệu Mỹ ở Nga lao đao vì căng thẳng chính trị

Doanh nghiệp Mỹ ở Nga tại Nga đối mặt với tình trạng doanh số sụt giảm mạnh do căng thẳng gần đây giữa 2 cường quốc.
Các doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng Mỹ tại Nga cho biết họ gặp khó khăn trong việc tiêu thụ hàng hóa mang thương hiệu Mỹ tại thị trường mà ngày càng đối đầu với phương Tây.

Trong vài tuần trở lại đây, lãnh đạo các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Mỹ cho biết, ngoài các vấn đề kinh tế vĩ mô như nhu cầu tiêu thụ tại Nga tăng chậm lại do kinh tế trì trệ thì chính việc mang thương hiệu hàng “Made in American” khiến hàng hóa Mỹ khó tiêu thụ tại Nga.

Theo một khảo sát hồi đầu tháng này của trung tâm nghiên cứu SuperJob’s, 62% người Nga tham gia khảo sát ủng hộ việc đóng toàn bộ cửa hàng của McDonald’s tại Nga.

Khảo sát được thực hiện ngay sau khi giới chức Nga quyết định đóng 3 cửa hàng của hãng kinh doanh đồ ăn nhanh này tại Crimea. Gần đây, Nga tiếp tục tạm đóng cửa 4 cửa hàng của McDonald’s tại Matxcơva do vấn đề an toàn thực phẩm.

Mạng lưới McDonald's ở Nga bao gồm hơn 430 nhà hàng, trong đó hơn 100 cơ sở tại Matxcơva. Năm 2013, cơ sở trên quảng trường Pushkin lọt vào danh sách mười nhà hàng McDonald's hàng đầu ở châu Âu về doanh thu.

Không chỉ McDonald’s, các doanh nghiệp Mỹ trong ngành hàng tiêu dùng tại Nga như PepsiCo, Brown-Forman cũng gặp các vấn đề tương tự.

Nguồn Theo DVO/Fortune


Sự kiện