Thứ Tư | 05/03/2014 06:59

Tàu chiến Nga khóa chặt eo biển Kerch của Crimea

Ngày 4/3, cơ quan biên phòng Ukraine cho biết các tàu hải quân Nga đã chặn eo biển Kerch giữa bán đảo Crimea và Nga.

Cơ quan trên nói rằng quân nhân Nga đã kiểm soát khu vực phía Crimea của eo biển hẹp này và rằng đã phát hiện các xe bọc thép của Nga ở phía bên kia của eo biển.

Quân đội Nga chưa xác nhận thông tin trên.

Cùng ngày, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cho biết các nước thành viên của liên minh quân sự này đoàn kết trước cuộc khủng hoảng tại Ukraine và sẽ tăng cường đánh giá về tác động của cuộc khủng hoảng với an ninh của khối.

Phát biểu sau cuộc gặp đại sứ các nước thành viên NATO, được tổ chức theo yêu cầu của Ba Lan, ông Rasmussen nói rằng Nga tiếp tục vi phạm các cam kết quốc tế về Ukraine bất chấp những kêu gọi yêu cầu Moskva giảm căng thẳng tình hình.

Cùng ngày, trả lời phỏng vấn kênh SKY TG24 của Italy, thủ lĩnh đối lập Ukraine Yulia Tymoshenko đã kêu gọi phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Moskva, đặc biệt trong trường hợp "tình hình bạo lực tiếp tục leo thang". Bà Tymoshenko cho rằng "đối thoại trực tiếp là bất khả thi sau cuộc xâm lược quân sự mà người Ukraine phải hứng chịu", đồng thời kêu gọi Liên hợp quốc và các nhà lãnh đạo thế giới "tiếp tục các nỗ lực thương lượng với Điện Kremli"./.

Nguồn Vietnamplus


Sự kiện