Thứ Ba | 23/04/2013 09:58

Síp khôi phục lại các sòng bạc nhằm vực dậy kinh tế

Tổng thống Síp vừa công bố kế hoạch phát triển kinh tế, bao gồm dỡ bỏ lệnh cấm sòng bạc và miễn thuế đầu tư nhằm vực dậy kinh tế đất nước.
Tổng thống Nicos Anastasiades cho biết kế hoạch 12 điểm sẽ được trình lên nội các trong vòng 15 ngày tới.

Kế hoạch này bao gồm dỡ bỏ lệnh cấm đối với các sòng bạc trong nước, triển khai các biện pháp nhằm thu hút đầu tư nước ngoài đến hòn đảo, đề xuất miễn thuế trên lợi nhuận kinh doanh tái đầu tư cho các doanh nghiệp và nới lỏng các điều khoản thanh toán cùng lãi suất cho vay.

Chính phủ Síp kỳ vọng bên cạnh các biện pháp kích thích kinh tế và thu hút đầu tư, việc dỡ bỏ lệnh cấm sòng bạc sẽ là đòn bẩy thu hút khách du lịch tới vùng phía Nam đất nước. Cho đến nay, các sòng bạc chỉ được phép hoạt động tại khu vực phía Bắc của đảo Síp.

Theo các nhà phân tích, với 68 tỷ euro (87,16 tỷ USD) trong các ngân hàng, Síp có hệ thống tài chính khá mạnh mẽ đủ để thu hút tiền gửi từ nước ngoài, đặc biệt là Nga.

Phát biểu trước các phóng viên, tổng thống Anastasiades cũng khẳng định trong thời gian tới chính phủ Síp sẽ tập trung vào "tăng trưởng và khuyến khích phát triển kinh tế".

Nguồn NBC/Dân Việt


Sự kiện