Thứ Sáu | 27/07/2012 07:11

Siêu bão quét qua nước Mỹ gây thiệt hại nặng

Hơn 600 chuyến bay bị hủy và gần 100.000 người tại Đông Bắc Mỹ phải chịu cảnh mất điện do các trận bão dữ dội, kèm theo mưa đá và lốc xoáy.
Theo báo cáo từ Trung tâm dự báo bão Mỹ ở Norman, bang Oklahoma, các trận lốc xoáy mạnh đã xảy ra tại Elmira, New York, khiến nhiều cây cối bị gãy đổ và nhiều toàn nhà bị tốc mái cũng hàng chục người bị mắc kẹt trong xe.

Cảnh báo lốc xoáy cũng đã được ban bố tại nhiều khu vực khác trong các bang New York, Pennsylvania, Vermont, Connecticut và Massachusetts.

Trong khi đó, nhiều khu vực thuộc các bang Massachusetts, Connecticut và Rhode Island cũng phải hứng chịu sự tàn phá của lũ quét sau các trận mưa lớn. Ước tính khoảng 91.600 hộ gia đình và doanh nghiệp phải chịu cảnh mất điện tại các bang Ohio và Pennsylvania.

Khoảng 657 chuyến bay tại Mỹ đã bị hủy do lo ngại bão lớn và lốc xoáy, trong đó riêng sân bay LaGuardia ở New York hủy tới 130 chuyến bay.

Theo nhà khí tượng học thuộc trung tâm dự báo bão, ông John Hart, các trận bão tràn qua Elmira có thể sẽ mạnh lên khi tiến về thành phố New York.

Ông Hart cho biết điều kiện giữa khu vực phía Tây bang New York và vùng bờ biển rất thích hợp để tạo ra các trận bão lớn, có khả năng tàn phá nhiều khu vực, bao gồm cả thành phố New York.

Theo dự báo, cơn bão đầu tiên có thể sẽ tiến vào thành phố New York lúc 6 tối hôm nay 27/7 hoặc muộn hơn nữa, nhà khí tượng học ở AccuWeather Inc, ôn Erik Pindrock, cho biết.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện