Thứ Ba | 28/10/2014 06:56

Mỹ: Lĩnh vực dịch vụ tháng 10 tăng trưởng chậm nhất 6 tháng

Sau báo cáo, chỉ số S&P 500 giảm 0,2% xuống 1.960,5 điểm vào lúc 11h01 tại New York.
Cụ thể theo báo cáo sơ bộ của Markit Economics, chỉ số PMI dịch vụ tháng 10 của Mỹ giảm xuống 57,3 điểm từ 58,9 điểm của tháng trước đó. Đây là mức thấp nhất ghi nhận được trong vòng 6 tháng qua. Hơn nữa, theo số liệu của Markit, tháng 10 cũng là tháng thứ 4 liên tiếp chỉ số PMI dịch vụ giảm điểm.

Markit cho biết, nguyên nhân kéo giảm tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực dịch vụ là, số đơn hàng mới trong tháng 10 đã xuống thấp nhất 3 tháng. Theo nhận định của chuyên gia kinh tế Chris Williamson tại Markit, số lượng đơn hàng mới và niềm tin kinh doanh đồng loạt suy yếu là những dấu hiệu cho thấy, lĩnh vực dịch vụ có thể sẽ tăng trưởng chậm hơn nữa trong những tháng tới.

Tuy nhiên, lĩnh vực dịch vụ tại Mỹ cũng cho thấy mặt tích cực khi tốc độ tạo việc làm mới vẫn duy trì ở mức cao nhất 3 tháng. Tháng 10, các doanh nghiệp tăng cường tuyển dụng nhờ nhu cầu nội địa tăng mạnh.

Cùng ngày, Hiệp hội quốc gia chuyên viên địa ốc Mỹ cho biết, doanh số bán nhà cũ tháng 9 tăng 0,3% sau khi từng giảm 1% hồi tháng 8. Những cải thiện trên thị trường việc làm là động lực chính thúc đẩy nhiều người dân mua nhà trong tháng 9 bất chấp điều kiện tín dụng vẫn bị thắt chặt và tồn kho bất động sản xuống thấp.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Sự kiện