Samsung của Hàn Quốc đã vượt qua Trung Quốc để giành vị trí thứ hai. Ảnh: Reuters.

 
Trọng Hoàng Thứ Năm | 15/02/2024 11:47

Mỹ chiếm tới 6 trong số 10 thương hiệu hàng đầu

Giá trị thương hiệu được tính bằng cách xem xét sức mạnh của chính thương hiệu, cũng như doanh thu có thể phân bổ của nó trong một công ty.

Vào đầu năm 2024, Apple được coi là thương hiệu giá trị nhất thế giới, với giá trị 517 tỉ USD, tăng 73,6% so với năm trước. Đó không phải là thương hiệu mạnh duy nhất của Mỹ. Trên thực tế, các thương hiệu Mỹ chiếm tới 6 trong số 10 thương hiệu hàng đầu và 51 trong số 100 thương hiệu giá trị nhất.

Nhưng các quốc gia khác cũng có tuyên bố riêng của mình trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu. Dưới đây là những thương hiệu có giá trị nhất theo quốc gia vào năm 2024, nhìn vào hàng chục quốc gia khác nhau từ bảng xếp hạng hàng năm của Brand Finance.

Đầu tiên, điều quan trọng cần lưu ý là dữ liệu này có liên quan đến giá trị của một thương hiệu, đặc biệt, trái ngược với các thước đo giá trị tổng quát hơn như vốn hóa thị trường.

Nói chung, giá trị thương hiệu được tính bằng cách xem xét sức mạnh của chính thương hiệu (thông qua đầu tư, vốn chủ sở hữu và hiệu suất), cũng như doanh thu có thể phân bổ của nó trong một công ty.

Trung Quốc có thể có 20 thương hiệu trong top 100, nhưng Samsung của Hàn Quốc đã vượt qua nước này để giành vị trí thứ hai ngoài Mỹ với giá trị 99 tỉ USD.

Nhìn chung, các thương hiệu châu Á đã đạt được giá trị đáng kể trong những năm gần đây. TikTok của Trung Quốc (cùng với đối tác nội địa Douyin) nổi tiếng khắp thế giới và có giá trị 84 tỉ USD, trong khi Toyota của Nhật Bản và Saudi Aramco của Ả Rập Saudi có giá trị thương hiệu lần lượt là 53 tỉ USD và 42 tỉ USD.

Thương hiệu giá trị nhất châu Âu là Deutsche Telekom của Đức với giá trị 73 tỉ USD, trong khi hãng thời trang xa xỉ Louis Vuitton của Pháp có giá trị 32 tỉ USD.

Có thể bạn quan tâm:

Cưỡi trên sóng A.I

Nguồn Visualcapitalist