Thứ Hai | 21/07/2014 16:52

Giao tranh dữ dội gần khu vực bắn rơi MH17

Vài ngày sau vụ MH17 bị bắn rơi, quân đội Ukraine đang nỗ lực giành lại thành trì của lực lượng ly khai ở miền Đông.
Reuters đưa tin, hôm nay 21/7, một cuộc giao tranh dữ dội đã xảy ra gần nhà ga ở Donetsk, miền đông Ukraine. Một tòa nhà 9 tầng đã bị phá hủy trong cuộc giao tranh trong khi giao thông trong thành phố bị đình trệ.

Các tay súng đã phong tỏa các tuyến đường ở khu vực giáp ranh thành phố, trong khi những người dân hoảng loạn chạy khỏi khu vực giao tranh bằng xe buýt nhỏ hoặc đi bộ. Chính quyền thành phố Donetsk đã khuyến cáo người dân tránh xa khu vực nhà ga.

Trong một diễn biến liên quan, Sergei Kavtaradze, một quan chức thuộc chính quyền ly khai Doneskt cho biết có ít nhất 4 xe tăng và xe bọc thép của quân chính phủ đang cố gắng thâm nhập vào thành phố.

Đây được cho là một trong những nỗ lực của chính phủ Ukraine nhằm giành lại thành trì của phe đối lập.

Donetsk được coi là thành trì của phong trào nổi dậy chống chính phủ Ukraine. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko mới đây tuyên bố sẽ giành lại Donetsk trong một chiến dịch mà ông gọi là “hoạt động chống khủng bố”. Donetsk cũng chính là nơi máy bay MH17 của hàng không Malaysia bị bắn rơi hồi tuần trước và nghi ngờ có liên quan đến phe ly khai Ukraine.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Sự kiện