Giới đầu tư giữ tâm lý thận trọng trong phiên giao dịch 5/7. Ảnh: Flipboard.

 
Bạch Hiền Thứ Năm | 06/07/2023 11:14

Chứng khoán Mỹ đóng cửa trong "sắc đỏ" sau biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed

Dù có nửa đầu năm rực rỡ, nhưng triển vọng lãi suất tiếp tục là sức ép đối với thị trường chứng khoán Mỹ.

Sau kỳ nghỉ Quốc khánh, thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 5/7 khi các nhà đầu tư có tâm lý thận trọng sau khi đón nhận biên bản cuộc họp định kỳ tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones giảm 129,83 điểm, tương đương giảm 0,38%, xuống còn 34.288,64 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,2%, còn 4.468,82 điểm. Chỉ số Nasdaq trượt 0,18%, xuống 13.791,65 điểm.

Chỉ số Dow Jones đóng cửa trong vùng đỏ sau kỳ nghỉ Quốc khánh. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones đóng cửa trong vùng đỏ sau kỳ nghỉ Quốc khánh. Ảnh: CNBC.

Tuần trước, chỉ số Nasdaq đã hoàn thành nửa đầu năm tốt nhất kể từ năm 1983 trong khi chỉ số S&P 500 chứng kiến mức tăng rực rỡ nhất của 6 tháng đầu năm kể từ năm 2019. Triển vọng đối với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (A.I) đã thúc đẩy các nhà đầu tư đổ xô vào lĩnh vực này, tạo nên sự bùng nổ cho chỉ số công nghệ.

Theo biên bản từ cuộc họp của Fed, 16/18 thành viên của cơ quan quản lý tiền tệ này đều đồng ý rằng cần tăng lãi suất thêm 2 đợt nữa trong năm 2023 nhằm chống lại lạm phát. Qua đó, đưa mức lãi suất mục tiêu năm nay lên 5,6%. Cuối phiên giao dịch, giới đầu tư trên thị trường lãi suất tương lai cho biết có 89% khả năng đợt tăng lãi suất tiếp theo của Fed sẽ rơi vào trong cuộc họp tháng 7 sắp tới.

Trước đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhiều lần khẳng định sẽ nỗ lực với việc đưa lạm phát về mục tiêu 2%. Do đó, câu hỏi cần được đặt ra là khi nào Fed tiếp tục tăng lãi suất thay vì liệu Fed có duy trì chiến dịch tăng lãi suất nữa hay không. Dù đã có nhiều tín hiệu cho thấy lạm phát đang trên đà giảm tốc, nhưng giới phân tích cho rằng cần có thêm thời gian để về mục tiêu 2%.

Tuần này, thị trường sẽ đón nhận thêm báo cáo việc làm tháng 6 do Bộ Lao động Mỹ công bố. Đây là dữ liệu quan trọng phản ánh sức khỏe hiện tại của nền kinh tế. Các chuyên gia kỳ vọng thị trường sẽ có thêm 200.000 việc làm trong tháng 6.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch đầu tiên của quý III